Skip to main content

Home/ health information/ Chữa và điều trị bệnh động kinh bằng loại thuốc Tây
phamtuanktdt

Chữa và điều trị bệnh động kinh bằng loại thuốc Tây - 1 views

started by phamtuanktdt on 12 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Hiện tại, thuốc chống động kinh đã và đang được dùng hết sức phong phú và đa dạng. Điều cần thiết ở đây là lựa chọn thuốc điều trị sao cho hợp lý với dấu hiệu chứng bệnh, nâng cao sức khỏe của bệnh nhân cùng với hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn của loại thuốc , đồng thời phù hợp với khả năng kinh tế của bệnh nhân ...

    Xuất phát từ sự phóng điện đột ngột, quá mức của các nơron thần kinh từ đó chứng bệnh động kinh dẫn tới sự rối loạn chức năng hệ thần kinh. Người bệnh động kinh có khả năng bình phục gần như là hoàn toàn, hòa nhập tốt với xã hội từ đó tạo ra cuộc sống sinh hoạt bình thường nếu được chữa và điều trị kịp thời với đúng với đúng phương pháp . Giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn của loại thuốc đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người bệnh là mục tiêu của chữa và điều trị động kinh bằng các loại thuốc .

    Các loại thuốc phòng chống động kinh ko chữa trị dứt điểm căn bệnh động kinh, tuy nhiên nếu dùng thuốc trong thời gian dài, lúc ngừng loại thuốc có một số trường hợp cơn động kinh ko tái phát . Còn nếu như để biểu hiện cơn co giật kéo dài mà không được chữa trị thì bệnh nhân có các nguy cơ : chậm phát triển thể chất, sa sút tâm thần, bệnh nhân bị cô lập với cuộc sống xã hội, chấn thương do co giật và có thể tử vong. Tuy vậy để điều khiển được thì phải sử dụng thuốc lâu dài, thậm chí có thể là suốt đời .

    Loại thuốc nào cũng có 2 mặt, Bên cạnh công dụng chữa và điều trị căn bệnh, thuốc có thể dẫn tới tác dụng phụ cho người dùng . Với các loại thuốc phòng chống động kinh cũng vậy, nhưng có thông tin bảo rằng, tác hại của loại thuốc phòng chống động kinh là hết sức nguy hiểm và nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong đó là hoàn toàn chưa đúng. Trừ trường hợp bệnh nhân dùng gardenal ở liều cao để tự tử, thì tính đến hôm nay chưa có nghiên cứu chính xác nào chứng minh dùng loại thuốc chống chứng động kinh ở liều chữa và điều trị lại khiến cho người bệnh tử vong. Gardenal cũng là loại thuốc gây nên các vấn đề phụ có hại ở mức bậc nhất của loại thuốc chống bệnh động kinhvà nay hầu như ko còn dùng trị động kinh nữa. Còn những thuốc chống chứng động kinh khác vẫn đang được sử dụng hiện tại bệnh nhân vẫn có thể yên tâm sử dụng loại thuốc điều trị.

    Nếu sử dụng liều thuốc quá cao sẽ đưa đếntrúng độc thuốc dẫn đến bị những rối loạn, ví dụ như quá liều valproat có thể gây nên ngủ gà, blốc tim cùng với hôn mê sâu; nếu được cứu cấp kịp sẽ điều trị khỏi . Nếu dùng liều thuốc thấp không đủ thì nồng độ của thuốc có trong cơ thể bệnh nhân dưới mức có tác dụng chữa và điều trị của loại thuốc này sẽ khiến cho người bệnh phát bệnh lên cơn động kinh . Chỉ trừ trường hợp dùng loại thuốc điều trị chứng động kinh có khoảng cách an toàn nhỏ thì sử dụng phải vô cùng thận trọng.

    Xem thêm : Xem thêm bệnh co giật

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group