Skip to main content

Home/ health information/ Chữa đau dạ dày bằng trà dây
Nguyễn Thư

Chữa đau dạ dày bằng trà dây - 0 views

trà dây chữa đau dạ dày bài thuốc cách

started by Nguyễn Thư on 29 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Trà dây từ lâu đã được áp dụng để chữa đau dạ dày và mang lại hiệu quả cực kì cao. Bạn hãy theo dõi bài viết sau để biết sử dụng trà dây chữa đau dạ dày đúng cách.

    Trà dây là loại cây leo, thường mọc hoang trong rừng. Nó thường xuất hiện ở các vùng cao như Cao Bằng, Sapa, Lâm Đồng, Quảng Trị. Từ lâu nó đã được dùng để gaiỉ nhiệt cơ thể cũng như làm giảm các triệu chứng của dạ dày. Nhiều người nhầm tưởng và cảm thấy hoang mang khi sử dụng trà dây và phát hiện nó có mốc trắng. Bài viết sau sẽ lý giải thực hư chuyện trà dây có mốc trắng là lợi hay hại cũng như cách chữa đau dạ dày bằng trà dây đúng cách.

    Trà dây chữa đau dạ dày có mốc trắng - Lợi hay hại đối với sức khỏe.

    Khi mua trà dây về nhiều người thấy hoang mang khi thấy trà có lấm tấm trắng và lầm tưởng đó là mốc. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Đây có thể xem là sự khác biệt giữa trà rừng hay trà trồng và trà xanh. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những đốm trắng là do nhựa và phấn của nó gây ra, càng có nhiều nhựa và phấn thì càng chứng tỏ trà có chất lượng tốt.

    tra-day-chua-dau-da-day

    Công dụng của trà dây chữa đau dạ dày

    Trà dây có vị đắng, tính mát, thanh nhiệt. Các đồng bào dân tộc miền núi thường dùng để chữa chứng đau bụng. Trà dây giúp làm sạch vi khuẩn HP , đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh lý này và thường xuất hiện ở lớp nhầy. Trà có tác dụng trong việc chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày và hành tá tràng. Cộng thêm giảm tình trạng sưng dạ dày, thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Bên cạnh đó còn có tác dụng an thần, dễ ngủ. Đa phần những người điều trị dạ dày bằng cách sử dụng trà dây thì những vết viêm sẽ giảm xuống rõ rệt. Đây là công dụng mà những laoị thảo dược khác không thể có.

    Những sai lầm khi sử dụng trà dây chữa đau dạ dày

    Kết quả như mong đợi sẽ đến nếu bạn biết cách sử dụng đúng đắn và hiệu quả chữa trị đau dạ dày càng cao nếu dùng trà dây tự nhiên, đặc biệt là trà rừng. Bạn cũng có thể mua trà túi lọc, vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là nó có tốt như khi bạn sử dụng trà dây 100%  từ thiên nhiên, khi mà quá trình chế biến thường sử dụng hóa chất để bảo quản và làm mất đi một phần công dụng của nó.

    Một cách dễ dàng nhận biết trà nguyên chất là khi bạn uống cảm thấy hậu ngot, màu không trong xanh như màu xanh  thông thường mà có màu ngả như màu cánh gián.

    Tuy nhiên, không phải cứ uống là sẽ hết mà bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Khi bạn sử dụng không đúng cách thì bạn có sử dụng nhiều cũng không có tác dụng. Những sai lầm khi sử dụng thuốc:

    • Chỉ uống khi đau và thường ngưng uống khi cơn đau vừa qua. Không duy trì chữa bệnh lâu dài.
    • Pha trà uống không theo chỉ định, uống ít hơn so với lời khuyên hoặc tỉ lệ pha với nước không đúng.

    tra-day-chua-dau-da-day-2

    Cách sử dụng trà dây chữa đau dạ dày

    Cách sử dụng tương đối đơn giản. Bạn dùng 60-70 gram/người/ngày. Định lượng mỗi lần pha từ 10-15gram trà/ 150ml nước. Có thể chia ra làm nhiều lần uống nhưng không được pha quá liều lượng trên. Bạn cho trà vào ấm, đổ một ít nước đun sôi vào ấm và lắc nhẹ nước thấm vào trà, sau đó đổ nước đó đi. Tiếp tục đổ 150 ml nước sôi vào và để trong vòng 10 phút là có thể sử dụng được. Bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được.

    Thời gian dùng tà tốt nhất là khoảng 30 phút trước bữa ăn. Dùng trà thay cho nước uống hằng ngày đều được. Tuy nhiên lưu ý là không dùng trà qua đêm vì nó có thể xuất hiện những vi sinh vật lên men. Hãy thử áp dụng trà dây đúng cách để chữa đau dạ dày hiệu quả và đánh bay các triệu chứng đau dai dẳng.

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group