Skip to main content

Home/ health information/ Chữa đau dạ dày bằng lá dung
Nguyễn Thư

Chữa đau dạ dày bằng lá dung - 0 views

started by Nguyễn Thư on 07 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Nhiều người truyền miệng nhau rằng lá dung có thể chữa đau dạ dày hiệu quả. Vậy thực hư của câu chuyện chữa đau dạ dày bằng lá dung là như thế nào?

    Số người mắc bệnh đau dạ dày hiện nay đang tăng lên với con số chóng mặt và các biến chứng cũng ngày một khó chữa trị hơn. Chính vì vậy, nếu phát hiện trong cơ thể đang ở giai đoạn đầu của bệnh dạ dày thì cần áp dụng đúng bài thuốc để có thể làm giảm cơn đau dạ dày hiệu quả. Đừng quá chủ quan cũng như có suy nghĩ rằng cơ thể mình luôn khỏe mạnh. Hãy thường xuyên theo dõi sức khỏe của chính mình. Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng lá dung có thể sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày.

    Lá dung chữa đau dạ dày

    Cây dung có tên khoa học Syplocos racemosa Roxb thuộc họ Dung. Đây là cây nhỏ, cao khoảng 2 mét và chiều cao tối đa là 8-9 mét. Lá cây có cuống ngắn, mọc so le, có hình thuôn dài, phiến lá dài 9-15 cm. Ở mép lá có răng cưa ngắn, thưa, và có màu vàng nâu hoặc vàng xanh khi khô. Loài cây này có hoa nhiều và hoa có màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Cuống hoa ngắn và có phủ lông mịn. Có hạt màu nâu.

    Cha au d dy bng L DUNG  Cn au d dy s bin mt ngay lp tc  

    Thông thường mọi người sẽ dùng lá dung nấu thành chè để chữa bệnh nhưng cũng có phương pháp khác sử dụng vỏ thân hoặc vỏ rễ cây cũng sẽ mang tác dụng tương tự. Bạn mang vỏ rễ hoặc vỏ thân về sấy khô và dùng dần. Đặc tính của vỏ: mềm, dễ gảy vụn và có màu nâu nhạt. Khi bạn cắt  ngang thân thì sẽ thấy chất màu đỏ chảy ra. Dân gian cũng thường dùng chất đỏ đó để nhuộm vải. Có thể nói trà dung giảm cơn đau dạ dày rất hay.

    Tác dụng của lá dung chữa đau dạ dày

    Cùng theo dõi xem lá dung có tác dụng như thế nào đối với dạ dày nhé. Bài thuốc chữa đau dạ dày này có thực sự hiệu quả?

    Cha au d dy bng L DUNG  Cn au d dy s bin mt ngay lp tc  

    Chữa đau dạ dày bằng lá dung thì nên dùng như thế nào?

    Phương pháp phổ biến nhất chữa đau dạ dày bằng lá dung là chế biến thành chè (đối với miền Nam là trà). Dùng chè dung hằng ngày thay cho nước uống, có thể tùy ý mang theo bên người. Lượng dùng trung bình 20 - 30 gram pha với 2 lít nước. Đối với người dùng chè đậm thì có thể sử dụng lên đến 40 - 60 gram một ngày. Lá dung không có tác dụng phụ nên mọi người không cần lo lắng về liều dùng.

    Chè dung có màu sắc rất đẹp, màu vàng sóng sánh, bắt mắt. Để có được một cốc chè như thế thì việc quan trọng là lựa chọn lá dung tốt. Thời gian để có thể hái ra những lá trà dung tươi ngon là vào tháng 8 đến tháng 12. Vào thời gian này thì lá chè dung có nhiều tinh túy và có đầy đủ dưỡng chất nhất. Lựa chọn những lá không quá già cũng không quá non. Nếu bạn chọn lá quá non thì khi pha chè, nước chè sẽ nhanh thiu. Còn nếu bạn chọn lá chè dung quá già thì không đảm bảo được hương vị vốn có của nó mà sẽ dần chuyển sang vị đắng.

     Bài viết trên đây, chia sẻ cho các bạn các cách chọn lá trà dung tốt nhất cũng như công dụng của lá dung đối với dạ dày, việc chữa đau dạ dày bằng lá dung sẽ vô cùng tốt nếu biết cách sử dụng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bài thuốc trên chỉ hỗ trợ điều trị và có thể không diệt hệt phần "rễ" của bệnh đau dạ dày. Nếu các bạn muốn chữa trị tận gốc bệnh thì có thể sử dụng sản phẩm của Thảo dược Hoa Đà. Các thành phần trong lọ thuốc Thảo dược Hoa Đà đều có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và được bào chế, nghiên cứu lâu năm nên bạn có thể an tâm về công dụng của sản phẩm.

    Theo Dadaykhoe.com

     

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group