Skip to main content

Home/ health information/ Chữa đau dạ dày bằng củ riềng
Nguyễn Thư

Chữa đau dạ dày bằng củ riềng - 0 views

started by Nguyễn Thư on 30 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Được biết đến như 1 loại gia vị thường thấy trong các món ăn, nhưng có lẽ ít người biết củ riềng có thể chữa đau dạ dày. Mà điều bất ngờ rằng phương thuốc này CỰC HIỆU QUẢ.

    Dân gian thường dùng nó như 1 loại gia vị để chế biến món ăn nhưng chưa có nhiều người biết đến công dụng của củ riềng chữa đau dạ dày. Phương pháp chữa trị này lại vô cùng hiệu quả mà lại không lo tác dụng phụ. Để hiểu rõ hơn về bài thuốc cũng như hiệu quả của củ riềng chữa trị đau dạ dày  thì cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

    "Xuất thân" của củ riềng chữa đau dạ dày

    Bài thuốc từ củ riềng thường được sử dụng sau khi loại bỏ rễ, lá và thân cây. Đây là loại cây mọc hoang nhiều ở nước ta và một số vùng khác ở châu Á. Cây này ưa ẩm, không chịu được úng và thường sống ở bóng râm.  Riềng có vị cay, có mùi thơm, tính ẩm vào 2 kinh tỳ và vị, công dụng tiêu thức ăn, giảm đau vùng bụng.

    cu-rieng-chua-dau-da-day-1

    Nó có hiệu quả thần kì trong việc giãn mạch trên các mạch máu cô lập nên có thể chống co thắt cơ. Làm lành các vết loét, lọc máu cũng là một trong những công dụng của nó. Còn Tây y sử dụng riềng làm thuốc chữa đầy hơi, đau bụng, kích thích tiêu hóa. Các tình trạng ợ chua, cảm sốt, có thể sử dụng củ riềng chữa đau dạ dày cấp tốc.

    Cách chữa đau dạ dày bằng củ riềng

    Dùng củ riềng chữa đau dạ dày do hư hàn

    Đau dạ dày do hư hàn thường có những triệu chứng như đau bụng vào trời lạnh hoặc đói, đầy bụng, nôn, sợ lạnh và có rêu lưỡi trăng. Khi bắt gặp tình trạng trên, bạn có thể áp dụng bài thuốc:

    • Củ riềng: 8 gram
    • Hương phụ (cỏ gấu) : 8 gram
    • Bách hợp, đan sâm : 30 gram mỗi vị
    • Ô dược 9- 12 gram
    • Đinh hương 6 - 9 gram
    • Sa nhân 3-6 gram

    Bạn đem tất cả vị thuốc sắc uống 1 ngày 1 thang.

    cu-rieng-chua-dau-da-day

    Chữa đau dạ dày cấp bằng củ riềng

    Bài thuốc của các bạn sẽ bao gồm các nguyên liệu:

    • Củ riềng, thanh bì, trần bì, mộc hương, thạch xương bồ: 6 gram mỗi vị
    • Đinh hương 4 gram
    • Sơn tra 15 gram

    Thang thuốc này chuyên khắc chế những triệu chứng chán ăn, buồn nôn, đau bụng,..Sắc mỗi ngày 1 thang lấy 2 bát nước.

    Củ riềng chữa đau dạ dày

    Những người bị những cơn đau dạ dày làm phiền thì có thể áp dụng ngay bài thuốc sau đây. Bài thuốc chữa đau dạ dày này chuyên trị triệu chứng chân tay lạnh, trướng bụng,...

    • Củ riềng, cam thảo chích, tô mộc: 10 gram cho mỗi vị
    • Bạch thược sao 30 gram
    • Bạch chỉ 15 gram

    Bạn dùng các vị thuốc trên đem đi tán bột, và pha với nước đun sôi để dùng. Khoảng 2 muỗng cà phê bột với 1 cốc nước. Hoặc sắc uống hằng ngày. Mỗi ngày 1 thang.

    Chia sẻ một vài phương thuốc từ củ riềng chữa đau dạ dày để mọi người có thể tham khảo và áp dụng để đánh bay những khó chịu mà dạ dày mang lại. Những bài thuốc Đông y tuy không mang lại kết quả nhanh như Tây y nhưng bù lại nó rất an  toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm của Thảo dược Hoa Đà - Thần dược chuyên trị các bệnh lý dạ dày mà lại không lo sẽ gây hại cho cơ thể vì thành phần hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên. Chúc các bạn sống khỏe!

    Theo Dadaykhoe

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group