Skip to main content

Home/ health information/ Cây sả và bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả
Nguyễn Thư

Cây sả và bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả - 0 views

started by Nguyễn Thư on 30 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Cây sả chữa đau dạ dày - Bạn có bất ngờ về tác dụng thần kì này của cây sả. Cùng xem bài viết sau đây.

    Cây sả từ lâu đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong gia đình Việt. Nó khác biệt bởi mùi thơm đặc trưng cũng như hay xuất hiện trong những nồi thuốc xông của dân gian chữa tình trạng mệt mỏi, cảm lạnh, sổ mũi,..Vậy bạn có biết rằng cây sả chữa đau dạ dày và điều này đã được khoa học chứng minh. Cùng xem nhé!

    Cây sả và căn bệnh đau dạ dày

    cay-sa-chua-dau-da-day

    Cây sả còn được gọi là cỏ sả, hương mao. Có vị cay, tính ấm và không độc. Chúng ta thường dùng cây sả để giải cảm, ra mồ hôi, ấm bụng và chống buồn nôn. Cùng với nó, tinh dầu xả giúp tiêu hóa, ngăn ngừa cảm cúm và phòng bệnh truyền nhiễm. Lá sả có thể dùng để pha nước uống. Qua đây, ta có thể thấy rằng, cây sả khai thác được rất nhiều lợi ích.

    Đây là loại cây sống lâu năm, bụi cao trong tầm 1m. Có lá hẹp dài, hai mặt lá nhám. Bóc vỏ ra thì nghe thoang thoảng mùi chanh. Có thân trắng hoặc hơi tím. Thành phần của xả là tinh dầu Citral giúp ích nhiều trong việc tạo mùi thơm, kích thích dạ dày. Cây sả thật sự là bài thuốc chữa đau dạ dày tốt nhất.

    Công dụng tuyệt vời của cây sả chữa đau dạ dày

    • Ngăn ngừa ung thư: Các nhà khoa học đã công bố cứ 100 gram sả thì chứa 24,205 microgram Carotene - là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn ngừa ung thư
    • Thúc đẩy tiêu hóa tốt: Bạn dùng trà pha chế từ cây sả hoặc sử dụng tinh dầu sả cùng với nước đun sôi để nguội, có hiệu quả trong việc giúp cho hệ tiêu hóa kém hoạt động mạnh hơn, kích thích trung tiện, co thắt ruột.

    cay-sa-chua-dau-da-day-1

    • Thư giản các cơ dạ dày: Tinh dầu sả có thể cải thiện vấn đề về khí, ngăn ngừa sự đầy hơi. Cùng với đó, nó còn kích thích tiêu hóa và trị hôi miệng. Tuy nhiên, táo bón lại không nên dùng cây sả, và trẻ em dưới 1 tuổi cũng không nên dùng.
    • Rồi loạn tiêu hóa cũng có thể được giải quyết: Dùng 30- 50 gram sả tươi đem đi đun sôi, kết hợp với đường cùng độ ngọt vừa phải. Dùng nóng ngày 3 lần. Những chứng đau bụng đi ngoài, bội thực, nôn ọe sẽ nahnh chóng biến mất.
    • Chữa đau bụng tiêu chảy do lạnh: Bạn kết hợp các vị thuốc sau: Củ sả 12 gram, Búp ổi 12 gram, Củ gấu 20 gram, Gừng tươi 3 lát, Vỏ quýt khô 12 gram. Đem tất cả đi sắc với 2 bát nước và đem đi uống nóng. Đối với trẻ em thì chia làm 2 - 3 lần uống 1 ngày. Bạn cũng có thể tăng cường thêm tía tô để kết quả tốt hơn.
    • Giải độc: Cây sả có khả năng làm tăng tần suất đi tiểu, từ đó có thể giải độc cơ thể. Điều này dĩ nhiên kéo theo cả hệ tiêu hóa cũng được sạch sẽ và khỏe mạnh. Bằng cách đó, các chất độc hại cũng như lượng mỡ dư thừa cũng được loại bỏ ra ngoài. Đặc biệt sả có thể giải độc rượu rất hiệu quả. Dùng sả đạp giã nat, thêm nước lọc vào và vắt thành 1 chén. Người say sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ nhức đầu.

    Những bài viết trên đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng. Cây sả thật sự là bài thuốc quý cho hệ tiêu hóa. Hãy ghi nhớ những mẹo chữa đau dạ dày trên và áp dụng khi bạn bị những triệu chứng trên làm phiền nhé.

    Theo Dadaykhoe

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group