Skip to main content

Home/ health information/ Cách chữa đau dạ dày bằng bài tập yoga
Nguyễn Thư

Cách chữa đau dạ dày bằng bài tập yoga - 0 views

started by Nguyễn Thư on 24 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Đau dạ dày và các bài tập yoga chữa đau dạ dày đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

    Chắc hẳn bạn đã nghe qua bài tập yoga rất tốt cho cơ thể. Được áp dụng rất nhiều để chữa các bệnh lý khác nhau trên cơ thể. Nhưng bạn có biết yoga còn có tác dụng đặc biệt đối với những bệnh lý về dạ  dày. Bài viết này sẻ chia sẻ cho các bạn 4 động tác yoga chữa đau dạ dày hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

    Lợi ích khi tập luyện yoga

    Bạn đã từng tập yoga bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu ngay nhé. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu tập được vài buổi hay vài tuần hoặc lâu hơn thì bạn đều có thể cảm nhận được cơ thể đang tốt lên từng ngày. Yoga càng tập lâu dài thì càng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh dạ dày.

    • Nếu bạn tập vài buổi có thể giảm căng thẳng, cải thiện chức năng và hoạt động của não, tăng tính linh hoạt cho cơ thể. Đặc biệt có thể thay đổi biểu hiện của gen. Bạn có thấy bất ngờ với kết quả này không. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy tập yoga có thể thay đổi biểu hiện gen trong các tế bào miễn dịch.
    • Sau vài tháng tập luyện, bạn sẽ cảm thấy huyết áp ổn định hơn, cải thiện phổi, khả năng tình dục cũng được cải thiện. Những cơn đau lưng, đau cổ mã tính cũng sẽ giảm bớt. Đối với những người lớn tuổi thì khả năng giữ thăng bằng cũng được cải thiện rõ rệt.
    • Nếu kiên trì tập luyện nhiều năm, xương sẽ chắc khỏe, giữ được trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
    Bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận sự hiệu quả của nó đối với hệ tiêu hóa. Hãy thử và thấy dạ dày bạn khỏe mạnh lên từng ngày.

    Yoga chữa đau dạ dày bằng động tác thở

    top-3-bai-tap-yoga-chua-dau-da-day-cuc-hieu-qua

    Thở luôn là trạng thái cơ bản và cần tập luyện đầu tiên trong bài tập yoga. Đối với những người bị đau dạ dày thì có thể áp dụng theo các bước dưới đây.
    - Ngồi yên trên nền nhà. Gập đầu gối chân trái để bàn chân trái lên đùi phải và cũng làm ngược lại với bàn chân kia. Lưu ý không cho 2 bàn chân chạm đất.
    - Hai tay để lên 2 đầu gối. Chạm ngón trỏ với ngón cái lại với nhau, các ngón khác duỗi thẳng.
    - Hít vào và thở ra thật sâu cho đến khi cơ thể thấm mệt. Giữ nhịp thở đều đặn. Dùng tay bịt 2 lỗ mũi lại, sau đó thở ra. Lặp lại nhiều lần trong vòng 5 phút.
    Bài tập này khá đơn giản dành cho các bạn mới bắt đầu tiếp cận yoga. Bài tập yoga này sẽ cải thiện bệnh đau dạ dày của bạn chỉ bằng việc kiên trì trong vài tuần.

    Tư thế chèo thuyền

    - Bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa. 2 tay đặt tự nhiên theo thân. 2 chân duỗi thẳng, sao cho 2 gót chân chạm nhau.
    - Hít vào chậm và sâu qua đường mũi, giữ nhịp thở bình thường.
    - 2 chân duỗi căng hết mức, sau đó từ từ nâng lên cao khoảng 30 độ so với mặt đất, giữ động tác trong vòng 6 giây. Thở đều và thay đổi luân phiên 2 chân.
    top-3-bai-tap-yoga-chua-dau-da-day-cuc-hieu-qua-1

    Tư thế co gối cho bài tập yoga chữa đau dạ dày

    - Bạn nằm ngửa thư giản trên mặt phẳng, hít thở sâu. Từ từ năng chân trái lên góc 45 độ, chân phải giữ yên trên sàn.
    - Tiếp tục hít thở sâu và nâng chân trái lên cho đến khi vuông góc với mặt sàn.
    - Co đầu gối chân trái lại, dùng 2 tay đan chéo nắm bắp chân, hít vào thở ra, nâng đầu lên xuống nhẹ nhàng.
    - Tương tự thực hiện cho chân còn lại.
    top-3-bai-tap-yoga-chua-dau-da-day-cuc-hieu-qua-2

    Tư thế gập người về phía trước

    - Ngồi vuông góc với nền nhà, hai chân duỗi thoải mái.
    - Từ từ gập cong người, sao cho ngón tay trỏ chạm vào ngón chân cái, giữ cho khuôn mặt nằm giữa 2 đầu gối.
    - Hít vào thở ra để cơ bụng và đầu gối được thư giãn. Thực hiện động tác khoảng 4 - 5 lần rồi từ từ nâng người lên, trở về trạng thái ban đầu.
    Chia sẻ những cách trên đây để bạn có thể nhanh chóng cải thiện những cơn đau dạ dày cũng như đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn muốn chữa tận gốc tình trạng đau cũng như kết hợp cùng bài tập yoga này để mang lại kết quả tốt hơn thì sản phẩm Thảo dược Hoa Đà có thể giúp bạn. Chuyên trị các cơn đau dạ dày mà lại không lo tác dụng phụ vì hoàn toàn thành phần từ thiên nhiên. Các bạn sẽ yên tâm sử dụng sản phẩm.

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group