Skip to main content

Home/ health information/ Biện pháp dạy trẻ nhỏ tự kỷ hay nhất nhất mà những mẹ phải biết
phamtuanktdt

Biện pháp dạy trẻ nhỏ tự kỷ hay nhất nhất mà những mẹ phải biết - 1 views

started by phamtuanktdt on 25 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Việc nhận biết sớm là vô cùng cần thiết do nhận biết sớm hơn thì việc chữa trị sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, trẻ em càng có khả năng hòa nhập vào xã hội, tự lập trong cuộc sống sinh hoạt. Cuộc chiến với chứng bệnh tự kỷ có thể sẽ kéo dài và rất khó khăn.

    Thời điểm tốt nhất để can thiệp cho trẻ nhỏ tự kỷ đó là từ 24 đến 36 tháng, để trẻ nhỏ lớn hơn, khi đã có những hành vi định hình thì việc can thiệp sẽ hết sức vất vả. Trên thực tế, mỗi một trẻ nhỏ tự kỷ sẽ có những dấu hiệu khác biệt. Do đó, không có phương pháp điều trị phù hợp cho tất cả các trường hợp . Các bậc cha mẹ có thể chọn lựa những phương pháp chữa trị bên dưới đây để áp dụng hợp lý cho con cái của mình.

    Giải pháp y học

    Dùng loại thuốc có khả năng kiểm soát đựơc những dấu hiệu của căn bệnh là việc quan trọng. Việc cung cấp đầy đủ những vitamin thiết yếu đồng thời cân bằng chế độ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ giảm được những chấn động ở hệ thống thần kinh. Hơn nữa các thuốc phòng chống suy nhược cùng thuốc bổ thần kinh cũng hỗ trợ trẻ ổn định hơn .

    Day tre tu ky giao tiếp

    Khuyến khích trẻ nhỏ giao tiếp sẽ giúp trẻ nhỏ tương tác được với cộng động, vượt qua các cản trở về tình cảm, tâm lý trong giao tiếp. Những mẫu chuyện về xã hội sẽ hỗ trợ bé hiểu được những việc đang xảy ra bên ngoài xã hội, phát triển cảm xúc, cảm giác và biểu lộ ý kiến của mình . Liệu pháp về giao tiếp sẽ hỗ trợ trẻ có những sáng tạo ở trong việc dùng ngôn ngữ, hạn chế giao tiếp bằng các hình thức phi ngôn ngữ. Khi cha mẹ gần gũi, trò chuyện, trẻ nhỏ sẽ quên và biến mất suy nghĩ e thẹn, sợ sệt ở trong giao tiếp . Do vậy, khi có trẻ em bị bệnh tự kỷ, cha mẹ cần dành nhiều thời gian và kiên nhẫn chuyện trò với con.

    Giải pháp hành vi

    Giải pháp này được vận dụng dựa trên niềm tin rằng sẽ phá vỡ một vài thói quen nào đấy bằng phương pháp xây dựng những thói quen mới. Các bậc phụ huynhcó thể hướng dẫn trẻ em xử lý 1 vài hành vi điển hình nào đó, liên tục khuyến khích và khen ngợi mỗi lần bé có các dấu hiệu khả quan . Liệu pháp hành vi hỗ trợ giảm những hành động bắt chước, các hành vi không hợp lý hoặc gây gổ ở trẻ.

    Liệu pháp tinh thần

    Tùy theo dấu hiệu của chứng bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ mà có cách chữa và điều trị khác biệt. Ngày nay, phương thức chữa và điều trị hữu hiệu đối với các trẻ em mắc căn bệnh tự kỷ được cho là biện pháp chữa và điều trị chứng bệnh bằng tâm lí . Giúp bé thiết lập mối quan hệ, tiếp xúc, giao tiếp với những người dân xung quanh, như : ông bà, cha mẹ, bạn bè, thầy cô… Thiết lập và hỗ trợ trẻ em hướng tới sự phát triển tâm lí và nhân cách cá nhân theo khung tâm lí của trẻ em thông thường.

    Xem thêm : dạy trẻ tự kỷ nói

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group