Skip to main content

Home/ health information/ Bệnh tự kỷ là thế nào ? Thanh niên có khả năng bị mắc căn bệnh tự kỷ hay không ?
phamtuanktdt

Bệnh tự kỷ là thế nào ? Thanh niên có khả năng bị mắc căn bệnh tự kỷ hay không ? - 1 views

started by phamtuanktdt on 30 May 16
  • phamtuanktdt
     

    Đúng là mỗi khi nhắc tới căn bệnh tự kỷ, hầu như tất cả chúng ta đều có suy nghĩ tới đứa trẻ và cho rằng là căn bệnh chỉ có ở độ tuổi này, tuy nhiên, các nhà khoa đã chỉ ra rằng, giống như các căn bệnh rối loạn về tâm sinh lý khác, tự kỷ có thể trở thành căn bệnh mạn tính tồn tại trong cả đời bệnh nhân. Tự kỷ đó là căn bệnh liên quan đến rối loạn phát triển tâm sinh lý, khiến cho bệnh nhân có những dấu hiệu không bình thường trong giao tiếp thường ngày.

    Tỷ lệ nam giới trưởng thành mắc chứng bệnh tự kỷ cao hơn gấp 9 lần phụ nữ - tỷ lệ trên cũng đúng với những số liệu có liên quan đến giới tính ở nhóm trẻ nhỏ nhiễm chứng bệnh, cho thấy chứng bệnh tự kỷ ko tự mất đi mà lại tiếp tục tác động đến bệnh nhân cả lúc đã lớn.

    Càng về sau, ảnh hưởng của chứng bệnh tự kỷ càng trầm trọng, không chỉ tác động đến khả năng học tập khi còn nhỏ, mà lại còn ảnh hưởng xấu đến vấn đề sống tự lập lúc trưởng thành. Người bệnh bị mắc căn bệnh trên thường cảm thấy cô đơn và ám ảnh hay suy nghĩ bị xã hội xa lánh.

    Có 20% trường hợp bệnh tự kỷ ở người lớn có trí thông minh như người bình thường, họ có thể nói hay học được. Song giọng nói of họ rất đơn điệu, giống người nước ngoài nói tiếng Việt. Họ gặp khó khăn ở trong giao tiếp xã hội, ít bạn và không thích xã giao. Họ gặp khó khăn khi thích ứng với môi trường, khó thay đổi thói quen, bảo thủ, nóng vội, hay ngắt lời người nói và phát biểu lạc đề. Đối với 80% người tự kỷ có tình trạng khá chậm phát triển trí tuệ, động kinh, tự kỉ, rối loạn ám ảnh cưỡng bức, việc chẩn đoán phức tạp hơn bởi vì có những biểu hiện của rất nhiều căn bệnh khác nhau, vì vậy dễ nhầm lẫn tự kỷ với các bệnh khác .

    Những triệu chứng nhận biết chứng bệnh tự kỷ ở người trưởng thành khó khăn đoán hơn khá nhiều so với trẻ nhỏ bởi người lớn bị mắc bệnh ít khi bộc lộ hành vi của họ. Ngoài ra, chính vì nhiễm yếu giao tiếp xã hội nên nhiều người bệnh mắc bệnh tự kỷ tìm tới hỗ trợ y tế là điều càng hiếm gặp.

    Do đó, cần phải giúp người trưởng thành bị mắc bệnh tự kỷ. Chỉ cần giúp cho họ nhận ra bệnh thực sự họ đang gặp phải đó là đã giúp đỡ họ rất nhiều trong việc nâng cao mối quan hệ trong gia đình và nơi làm việc. Hãy giúp họ thích nghi vào cuộc sống đời thường, là điều quan trọng nhất.

    Xem thêm : Bệnh về thần kinh ở đây

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group