Skip to main content

Home/ health information/ Bạn có biết cách chữa khỏi ung thư dạ dày
Nguyễn Thư

Bạn có biết cách chữa khỏi ung thư dạ dày - 0 views

started by Nguyễn Thư on 21 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Bạn đang cảm thấy bi quan khi bản thân được chẩn đoán bị ung thư dạ dày. Gạt bỏ đi sự bi quan đó và tìm hiểu các cách chữa khỏi ung thư dạ dày sau đây.

    Ung thư dạ dày là dạng bệnh đứng thứ 4 trên thế giới. Tỉ lệ tử vong của bệnh này cao đặc biệt là ở nam giới và các nước đang phát triển. Nếu ở giai đoạn đầu, bạn có thể chữa khỏi . Tuy nhiên đa phần các trường hợp ung thư dạ dày thường phát hiện muộn vì bệnh nhân thường chủ quan và nhầm tưởng sang các loại bệnh thông thường khác. Hãy tìm hiểu về cách nhận biết, nguyên nhân cũng như các cách chữa khỏi ung thư dạ dày, để giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh nhất nhé!

    Nguyên nhân gây ung thư dạ dày

    Nguyên nhân tổng quát gây ra bệnh đến nay vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những nguyên nhân liên quan dẫn đến tình trạng ung thư dạ dày.

    • Di truyền: Tuy chưa có công bố chính thức nào cho rằng ung thư dạ dày có tính di truyền. Tuy nhiên, người ta thấy được rằng những người mắc bệnh ung thư dạ dày thì thế hệ sau của những người này có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường.
    • Bệnh được phát triển lên từ bệnh viêm gan mãn tính, sơ gan, viêm loét dạ dày,…Nên ngăn ngừa các bệnh này trước khi nó chuyển thành ung thư.
    • Khi bạn tiếp xúc nhiều với môi trường bị ô nhiễm nặng, không khí có quá nhiều hóa chất hoặc chất phóng xạ nguy hiểm cũng là nguyên nhân khiến bạn bị ung thư dạ dày.
    • Do chế độ ăn uống: Khi bạn ăn uống không hợp vệ sinh, ăn quá nhiều đồ nướng, đồ chiên, rán,…
    • Hoặc cũng có thể bạn quá căng thẳng trong công việc hoặc uống quá nhiều rượu, bia, thuốc lá,…

    90-ban-khong-biet-cach-chua-khoi-ung-thu-da-day-3

    Triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày

    Ung thư dạ dày có những triệu chứng gần giống với các dạng bệnh đau dạ dày, nên bệnh nhân thường chủ quan với nó. Tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu thường rất khó phát hiện nên các bác sĩ khuyên bạn khi thấy một trong những dấu hiệu dưới đây thì nên kiểm tra sức khỏe ngay:

    • Cảm thấy chán ăn, đầy bụng, ăn không tiêu.
    • Cơ thể mệt mỏi, sụt cân.
    • Xuất hiện những cơn đau vùng thượng vị, đau vùng bụng theo từng cơn. Đây cũng là dấu hiệu của các bệnh đau dạ dày khác nên cũng cần chú ý.
    • Khi ở giai đoạn sau thì người bệnh có thể sờ thấy khối u.

    Các phương pháp chữa khỏi ung thư dạ dày

    1) Sử dụng Đông Y, Tây Y kết hợp

    90-ban-khong-biet-cach-chua-khoi-ung-thu-da-day-1

    Phương pháp này có hiệu quả khi hỗ trợ điều trị ở giai đoạn đầu còn ở những giai đoạn sau thì phương pháp chỉ hỗ trợ kéo dài sự sống cũng như giảm những cơn đau. 2 phương pháp này kết hợp với nhau có thể bù trừ kết quả cho nhau. Khi bạn bị ung thư dạ dày thì việc các bác sĩ cấp cho bạn thuốc Tây uống là điều không thể tránh khỏi. Nhưng khi bạn kết hợp Đông Y thì có thể giảm độc tính của hóa trị với xạ trị, ngăn ngừa ung thư quay lại sau khi chữa trị. Chữa khỏi ung thư dạ dày bằng việc kết hợp Đông Y và Tây Y là phương pháp không thể thiếu để giảm tình trạng bệnh.

    2) Dùng phương pháp phẫu thuật

    Phương pháp này được sử dụng nhiều nhất khi chữa bệnh ở giai đoạn đầu và giữa. Phẫu thuật cắt bỏ triệt để phần dạ dày bị hư tổn là cách cơ bản và hiệu quả. Càng ở giai đoạn sau thì việc phẫu thuật ung thư dạ dày càng gặp nhiều nguy hiểm cũng như tình trạng bệnh chỉ có thể giảm chứ không thể khỏi hoàn toàn. Vì vậy, việc phát hiện sớm triệu chứng và nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra là điều cần thiết.

    3) Hóa trị và xạ trị

    90-ban-khong-biet-cach-chua-khoi-ung-thu-da-day-2

    - Phương pháp xạ trị sử dụng các tia năng lượng nhằm phá vỡ các tế bào ung thư dạ dày. Thường được dùng trước hoặc trong quá trình phẫu thuật để tỉ lệ thành công của việc điều trị được tăng cao.
    - Hóa trị: Sử dụng hóa chất để tiêu diệt tế bào ung thư. Thường được sử dụng sau phẫu thuật để kiểm soát việc di căn của các tế bào cũng như loại bỏ các tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể. Tuy nhiên hóa trị gây ra nhiều tác dụng phụ cũng như đau đớn cho bệnh nhân. Và việc này chỉ kéo dài sự sống chứ không chữa dứt tình trạng bệnh.
    Ung thư dạ dày là căn bệnh nguy hiểm tuy nhiên không phải không thể chữa khỏi. Theo dõi thường xuyên tình trạng cơ thể cũng như khám sức khỏe định kì để kiểm soát bệnh lý là việc làm cần thiết cho các bạn. Các bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm Thảo dược Hoa Đà- thần dược chữa các bệnh về dạ dày để có thể ngăn ngừa các loại bệnh này phát triển thành ung thư.

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group