Skip to main content

Home/ health information/ Bạn có biết 5 loại thực phẩm gây nguy hiểm đến dạ dày trẻ em
Nguyễn Thư

Bạn có biết 5 loại thực phẩm gây nguy hiểm đến dạ dày trẻ em - 0 views

started by Nguyễn Thư on 30 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     

    Tình trạng trẻ em bị ung thư dạ dày đang gia tăng nhanh chóng. Và những thực phẩm gây ung thư dạ dày trẻ em lại được các bậc phụ huynh mua hằng ngày.

    Thực trạng đáng báo động hiện nay là cứ 10 người có 5 người bị đau dạ dày và những bệnh nhân đa phần mới chỉ từ mười mấy tuổi trở xuống. Và đã có trường hợp bị ung thư dạ dày khi mới 5 tuổi. Nguyên nhân hầu hết là do chế độ dinh dưỡng thực phẩm hằng ngày của trẻ không được chú trọng và thường xuyên ăn những thực phẩm gây ung thư dạ dày trẻ em.

    Thực phẩm gây ung thư dạ dày ở trẻ em: THỰC PHẨM CHỨA CHẤT PHỤ GIA

    Hầu hết những đứa trẻ sử dụng đồ ăn vặt đều không biết đến tác hại đằng sau của những món ăn này. Đa phần những đồ ăn vặt đều chứa những chất phụ gia ở mức độ nhiều hay ít khác nhau. Nếu ăn nhiều trong quá trình dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển ở trẻ.

    BO NG 5 loi thc phm gy ung th d dy tr em

    Một cuộc khảo sát đã diễn ra và các nhà khoa học đã công bố Top 5 những loại thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia nhất mà trẻ em vẫn hay ăn.

    Các loại BÁNH TRỨNG và BÁNH SOCOLA - thực phẩm gây ung thư dạ dày trẻ em hàng đầu

    Ở những loại bánh này, có chứa nhiều các axit béo chuyển hóa gây nguy hiểm cho tim mạch. Chưa kể đến các chất tạo ngọt, chất nhũ hóa, hương vị, chất tạo màu,…Đây được xem như là món tổng hợp các  chất phụ gia.

    BO NG 5 loi thc phm gy ung th d dy tr em

    Thực phẩm gây ung thư dạ dày trẻ em: MÌ ĂN LIỀN

    Trung bình 1 gói mì ăn liền có chứa đến 25 loại phụ gia thực phẩm. Trong đó có Sodium Glutamate, màu Caramel,…Nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm này trong thời gian dài thì chất Axit Citric sẽ làm giảm lượng canxi có trong máu và gây ra bệnh còi xương, thiếu canxi, hạn chế sự phát triển của trẻ.

    BO NG 5 loi thc phm gy ung th d dy tr em

    THẠCH

    Trong thạch có chứa nhiều chất phụ gia, phải kể đến như axit citric, carrageenan. Và nếu như trẻ ăn quá nhiều thạch có thể gây ra các phản ứng dị ứng, ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi. Đặc biệt thạch ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ tiêu hóa, gây ra các bệnh lý dạ dày và có thể kéo theo nhiều bệnh lý ở những bộ phận khác.

    BO NG 5 loi thc phm gy ung th d dy tr em

    CÁC MÓN KEM - thực phẩm gây ung thư dạ dày ở trẻ em

    Mọi trẻ em đều thích kem, điều này bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thấy được. Với hương vị thơm ngon, vị kem mát lạnh, đặc biệt là những ngày hè oi bức, thì có lẽ ngay cả người lớn chúng ta cũng sẽ bị quyến rũ. Tuy nhiên, bên trong những cây kem thơm ngon đó lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho cơ thể.

    BO NG 5 loi thc phm gy ung th d dy tr em

    Trong kem có chứa các hương vị nhân tạo, bột màu, chất tạo hương, làm đặc và các chất phụ gia tổng hợp khác. Và theo những chuẩn mực sản xuất thì các chất hoa sphẩm tạo màu cho kem là chất nằm trong danh mục cấm sử dụng cho thực phẩm.

    Thức uống gây ung thư dạ dày trẻ em - TRÀ SỮA

    Món trà sữa được đông đảo trẻ em và thanh thiếu niên ưa chuộng lại chứa nhiều chất phụ gia như Kali Sorbat,…Và khi dùng nhiều chất này có thể gây ra việc rối loạn chuyển hóa canxi. Đồng thời ảnh hưởng đến dạ dày, việc hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    BO NG 5 loi thc phm gy ung th d dy tr em

    Để bảo vệ cho sức khỏe con em bạn, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn những thực phẩm an toàn cho bé và cho gia đình. Trên đây tổng hợp 5 loại thực phẩm gây ung thư dạ dày trẻ em mà các bậc phụ huynh nên tránh cho trẻ sử dụng để bảo vệ bé khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

    Theo Dadaykhoe.com

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group