Skip to main content

Home/ health information/ Bị bệnh lòi dom cần ăn gì và tránh ăn gì?
legolas2106

Bị bệnh lòi dom cần ăn gì và tránh ăn gì? - 0 views

benh tri kieng an gi bệnh trĩ nên ăn gì

started by legolas2106 on 27 Oct 16
  • legolas2106
     


    Khi bị bệnh trĩ , ngoài việc điều trị theo đúng phác đồ thì người bệnh cũng phải thay đổi nếp ăn uống của mình nhằm cải thiện tình trạng bệnh . nếu như có một chế độ ăn uống phù hợp thì sẽ vô cùng có lợi cho quá trìnhđiều chữa trị . Vậy người mắc trĩ phải ăn gì và kiêng ăn gì để hết chứng bệnh ? Hãy kèm theo những chuyên gia phòng khám trĩ Thiên Tâm nghiên cứu về vấn đề này để từ đó chọn lựa cho mình những thực phẩm, món ăn tốt nhất cho việc điều trị bệnh lòi dom nhé
    Bệnh lòi dom cần ăn gì?
    Trước tiên , bệnh trĩ là căn bệnh lý thường gặp nhất trong số các chứng bệnh lý thuộc vùng "lỗ hậu môn" - hậu môn . bệnh được tách thành 3 loại là bệnh lòi dom nội, bệnh lòi dom ngoại và bệnh lòi dom hỗn hợp . tuy thế , dù dính bệnh dạng bệnh trĩ nào thì chứng bệnh cũng đều gây ảnh hưởng tới thể chất và chất lượng đời sống của bệnh nhân . vì vậy, chữa trị bệnh lòi dom là việc cần thiết và bệnh nhân phải thực hiện càng sớm càng tốt.
    Đối với các cơ thể người mắc trĩ , ngoài việc tuân thủ theo phác đồ mà chuyên gia đã đưa ra thì cũng nên chú ý thay đổi khẩu phần ăn uống với những thức ăn tốt cho người mắc phải trĩ như:
    Những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng


    - Táo bón là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ và để khắc phục chứng táo bón này thì những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng luôn là sự lựa chọn hàng đầu .
    - Các thực phẩm như khoai lang, rau đay, rau mùng tơi, rau dền, chuối… là các thực phẩm có công dụng nhuận tràng cực kỳ tốt.
    Những thức ăn giàu chất xơ
    - Người mắc bệnh nên gia tăng bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn thường xuyên bởi các thực phẩm này có thể giữ nước đáng kể trong đường ruột, từ đó thực hiện cho chất thải mềm mỏng hơn và người mắc bệnh sẽ đơn giản đi cầu hơn.
    - Những thực phẩm giàu chất xơ mà người bị bệnh trĩ phải bổ sung là: cà rốt, súp lơ, rau má, rau diếp cá, bưởi, thanh long…
    Bổ sung các thực phẩm có tính mát
    - Cơ thể người mắc bệnh lòi dom phải bổ sung những thực phẩm có tính mát vào mỗi bữa ăn thường xuyên như: dưa chuột, dưa hấu, củ đậu, củ sen, đào, táo, lê…
    Bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt
    - Do thân thể người mắc bệnh lòi dom luôn có biểu hiện nhà cầu ra tiết (máu) phải việc bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt là cực kỳ quan yếu .
    - Những thực phẩm giàu chất sắt mà cơ thể người mắc bệnh lòi dom cần bổ sung vào khẩu phần ăn uống của mình là: cá ngừ, nho khô, mộc nhĩ, hạt điều, hạnh nhân, hạt vừng…
    Uống nhiều nước
    - Việc uống nhiều nước sẽ có chức năng nhuận tràng, giúp cho hệ tiêu hóa vận động nhịp nhàng hơn, từ đó cải thiện hiện tượng chứng bệnh .
    - Vì đó, với những cơ thể người mắc phải bệnh lòi dom thì lượng nước mà bạn phải cung cấp cho thân thể phải từ 1,5 - 2 lít nước hàng ngày . ngoài ra , bệnh nhân cũng có thể uống nước ép trái cây nhằm bổ sung thêm dưỡng chất cho thân thể .
    Những thực phẩm khác biệt 
    Ngoài những thực phẩm kể trên, cơ thể người mắc phải trĩ cũng phải bổ sung thêm các thực phẩm không giống như:
    - Đậu đỏ, mè đen: những thực phẩm này sẽ hỗ trợ người bệnh giảm cảm thấy sưng đau đớn vì bối bệnh trĩ gây ra và chứng đại tiện ra tiết (máu) .
    - Ruột cao tuổi của lợn hay dê: hỗ trợ cho hệ tiêu hóa vận động tốt hơn, mặt khác có tác dụng cầm huyết , giảm đau kết quả .
    - Quả óc chó: hỗ trợ cho bối bệnh trĩ dần co lại và giảm chứng đại tiện ra huyết hiệu quả .
    - Măng: có tác dụng nhuận tràng rất tốt.
    Trĩ cần kiêng ăn gì?


    Bên mé những thực phẩm mà thân thể người mắc phải trĩ cần ăn thì cũng có những thực phẩm mà người bệnh không phải ăn như:
    - Những thực phẩm cay nóng: thân thể người mắc phải bệnh trĩ nên giảm thiểu ăn các thực phẩm hay gia vị có tính chất cay nóng như tỏi, ớt, gừng, hạt tiêu, mù tạt…
    - Các thực phẩm chiên, xào, có nhiều dầu mỡ: các thực phẩm này thường xuyên rất khó tiêu hóa phải người mắc phải bệnh lòi dom khi ăn sẽ khiến cho hiện tượng táo bón ngày càng nghiêm trọng hơn.
    - Những đồ uống có chứa chất kích thích: bia, rượu, nước uống có ga… là những loại đồ uống mà người bị bệnh trĩ phải giảm thiểu xa.
    - Các thực phẩm khác : thịt chó, thịt gà lôi, bánh ngọt, socola…
    Mặt khác , bệnh nhân cũng không nên ăn nhiều muối bởi nó có khả năng gây kích ứng và thực hiện cho bạn bị ngứa ngáy ở vùng da quanh "lỗ hậu môn" .
    Lời khuyên từ bác sĩ : Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng vào thời kì chữa trị trĩ có vai trò cực kỳ cần thiết , nó Chẳng những hỗ trợ cho căn bệnh mau khỏi mà còn tốt cho sức khỏe , phòng chống căn bệnh tái phát hiệu quả . tại vì vậy, lúc mắc phải trĩ   hay sau khi cắt bệnh trĩ , mỏ trĩ bạn cần bổ sung các thực phẩm tốt cho bệnh nhân bệnh trĩ , mặt khác tránh ăn những thực phẩm không tốt cho thời kì trị căn bệnh nhé.
    Nguồn: bệnh trĩ ăn gì tốt (chuatribenhtri.com.vn)

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group