Skip to main content

Home/ health information/ 4 cách ngăn chặn cơn đau dạ dày hiệu quả
Nguyễn Thư

4 cách ngăn chặn cơn đau dạ dày hiệu quả - 0 views

đau dạ dày

started by Nguyễn Thư on 28 Jul 16
  • Nguyễn Thư
     
    Đau dạ dày phải làm thế nào? Đó là thắc mắc của nhiều bệnh nhân đang phải chịu đựng tình trạng bị cơn đau dạ dày hoành hành. Hãy xem qua 4 cách giảm đau dạ dày CẤP TỐC mà không cần dùng thuốc để có gợi ý thích hợp.
    Bạn đang đau và không biết phải làm sao để giảm các triệu chứng ợ chua, đau dai dẳng vùng bụng hay buồn nôn một cách nhanh chóng và an toàn. Nhất là vào ban đêm khi cơn đau kéo đến bất chợt. Đây có thể là bệnh mãn tính hoặc cấp tính do các biểu hiện như khó tiêu, ợ nóng, dị ứng lại với thức ăn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những cách giảm đau dạ dày nhanh nhất mà vẫn an toàn cho cơ thể.

    Bệnh đau dạ dày phải làm thế nào ?

    Trước hết, đối với bệnh đau dạ dày thì đây là căn bệnh đeo theo bạn trong suốt thời gian dài. Chính vì thế để phòng ngừa những triệu chứng tái phát bất ngờ, bạn nên chuẩn bị sẵn bên mình những cách làm giảm đau dạ dày hiệu quả dưới đây.
    Sử dụng gừng cùng với giấm gạo
     Đối với những người bị đau dạ dày chắc hẳn đã từng nghe qua việc dùng gừng để giảm đau dạ dày. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng chung gừng với giấm gạo chưa? Bạn dùng gừng tươi và nên chọn gừng già để có được giá trị dinh dưỡng và hoạt chất cao nhất. Sau đó đem rửa sạch và cắt lát mỏng, không cần gọt vỏ. Sau đó bạn dùng gừng xếp vào 1 lọ thủy tinh sạch và cho giấm gạo ngon để ngâm. Nên ngâm trong khoảng 7 ngày và đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo. 

    4 cch thot khi cn au d dy CP TC

    Mỗi khi bạn lên cơn đau dạ dày thì nên ăn khoảng 3 lát gừng ngâm giấm sẽ thấy cơn đau dịu lại ngay. Trong gừng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt, tăng cường tiêu hóa. Thêm vào đó, giấm trung hòa lượng axit nên cách làm này sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng.
    Pha sẵn 1 bình trà gừng
    Đây có thể xem  là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để giảm những cơn đau dạ dày. Việc bạn cần làm chỉ là thả vài lát gừng tươi vào bình trà và sử dụng vào mỗi sáng. Hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến cho dạ dày bạn dễ chịu hẳn và cơn đau sẽ không đến tìm bạn trong 2 đến 3 ngày nữa.

    4 cch thot khi cn au d dy CP TC

    Kết hợp giữa gừng, chanh và mật ong

    Khi bị đau dạ dày phải làm thế nào? Bạn sẽ không cần lặp đi lặp lại câu hỏi này nữa khi có phương pháp chữa đau dạ dày bằng việc kết hợp gừng + chanh + mật ong. Bạn chỉ cần dùng gừng tươi ép lấy nước pha cùng với nước cốt chanh. Sau đó hòa thêm vào với nước và cho thêm thìa mật ong vào. Sử dụng đều đặn mỗi buổi sáng thì cơn đau dạ dày sẽ hoàn toàn biến mất.

    Một số lưu ý khi sử dụng gừng

    • Nếu bạn đang dùng Aspirin và Coumarin thì tránh dùng gừng chung mà nên cách xa 4 tiếng đồng hồ.
    • Đối với trường hợp mổ hay sau mổ, băng huyế, chảy máu cam,...thì cũng không nên sử dụng.
    • Người bị sốt cao, cảm nắng và ra mồ hôi cũng không nên dùng.
    • Đối với người bị tiểu đường, tim mạch và phụ nữ mang thai thì không nên dùng nhiều gừng và kéo dài liên tục.

     Bệnh đau dạ dày phải làm thế nào ? Lời khuyên dành cho bạn

    > Nên ăn những thực phẩm đơn giản: Bạn tránh những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và gia vị. Hãy dùng những thực phẩm được chế biến đơn giản, ít gia vị và dễ tiêu hóa.

    > Sử dụng nước ép lô hội (nha đam): Có tính chất điều trị nhiễm trùng và ngăn tình trạng chảy máu. Đặc biệt, cây lô hội có khả năng làm dịu dạ dày và cải thiện quá trình tiêu hóa. Bạn chỉ cần dùng 1 cốc nước ép lô hội mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt.

    4 cch thot khi cn au d dy CP TC

    > Chế độ ăn uống phù hợp: Bạn nên tránh những loại thực phẩm quá cay, quá nóng hay có nhiều dầu mỡ, các sản phẩm được chế biến từ sữa. Những loại trái cây có tính axit mạnh như chanh, cam, quýt cùng nên được loại bỏ. Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, cà phê cũng hạn chế. Bạn cũng nên theo dõi cơ thể bạn xem có bị dị ứng với thức ăn nào không để có thể loại bỏ kịp thời.

    > Người đau dạ dày nên ăn nhạt: khi đói thì nên ăn những thức ăn nhạt như bánh mì, cơm, bánh quy giòn. Không nên ăn quá nhanh và quá nhiều, điều này sẽ giúp cho dạ dày bạn tiết ra axit ở mức tối thiểu. Bạn có thể sử dụng thêm giấm rượu táo, hạt cây thì là, trà thảo dược hoặc nước chanh, sẽ giúp bạn giảm đau dạ dày nhanh chóng đấy.

    4 cch thot khi cn au d dy CP TC

    Những chia sẻ trên là những lời khuyên dành cho bạn khi bất chợt cơn đau dạ dày kéo đến, chỉ có tính chất tạm thời. Cách tốt nhất là tìm ra được phương thuốc hiệu quả hoặc đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể và tốt nhất.

    Bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm Thảo dược Hoa Đà - giải pháp chuyên trị bệnh đau dạ dày. Được nghiên cứu suốt 50 năm và được điều trị bởi những loại thuốc quý. Thảo dược Hoa Đà đã hỗ trợ chữa dứt bệnh đau dạ dày cho hơn 10 000 người và bây giờ đến lượt bạn.

    Theo Dadaykhoe.com

     

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the health information group