Skip to main content

Home/ Healthcare 2.0/ Ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm là tốt nhất ?
thuthao994

Ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm là tốt nhất ? - 0 views

started by thuthao994 on 18 Jul 16
  • thuthao994
     

    Ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm sẽ quyết định khả năng phục hồi sức khỏe nhanh hay chậm của bạn. Vì dinh dưỡng góp phần trực tiếp trong cả chữa trị và duy trì sức khỏe của người bệnh. Hiểu được điều đó,cachchuathoatvidiadem.com sẽ "mách nhỏ" cùng bạn những món ăn vừa ngon, vừa bổ dành cho bệnh nhân sau khi mổ thoát vị đĩa đệm.

    n g sau m thot v a m
    Cùng tìm hiểu những món ăn mà người bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn sau khi mổ

    Ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm - Đầu tiên phải đảm bảo cung cấp đầy đủ chất đạm

    Nạp các loại thức ăn giàu đạm, béo sẽ giúp cho vết mổ nhanh chóng lành lại. Một số nguồn thức ăn giàu đạm như là các loại thịt nạc như thịt gà, lợn, bò, hay các loại trứng gà, vịt,… Ngoài ra, các loại hải sản, tôm, cua cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein tốt cho người thoát vị đĩa đệm sau khi mổ. Nếu bạn là người ăn chay, đừng quá lo lắng mình không nạp đủ chất đạm, vì bạn có thể dùng các loại đậu, ngũ cốc để bổ sung lượng chất đạm cần thiết.

    n g sau m thot v a m
    Những loại thức ăn có chứa nhiều đạm sẽ giúp mau lành vết mổ

    Bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu

    Ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm ? Thực chất ngoài chất đạm, người bệnh cũng cần lượng lớn vitamin và khoáng chất, vì chúng góp phần tăng đề kháng cho cơ thể, tránh những phản ứng viêm nhiễm trong và ngoài vết mổ. Một số thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể kể đến: trái cây như cam, bưởi, dâu tây,… rau củ quả thì có thể ăn cà rốt, đu đủ, bí đỏ,… rất tốt cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sau khi mổ.

    n g sau m thot v a m
    Những loại rau củ quả tươi, màu sắc thường chứa nhiều vitamin C giúp kháng viêm cho vết mổ thoát vị đĩa đệm

    Thực phẩm giàu chất xơ

    Một số thực phẩm giàu chất xơ nên ăn sau mổ thoát vị đĩa đệm như: bông cải xanh, ngô (bắp), bột yến mạch, khoai tây, bí ngô, hay các loại đậu… Người bệnh cần chú ý, khi dùng các loại thực phẩm cung cấp chất xơ nên phân bổ đều vào các bữa chính và các bữa phụ trong ngày, không ăn quá nhiều vào 1 hoặc 2 buổi, sẽ không tốt cho cơ thể.

    n g sau m thot v a m
    Những loại thức ăn chứa nhiều chất xơ cũng rất cần thiết cho người sau mổ thoát vị đĩa đệm

    Canxi - câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất ?

    Như chúng ta đã biết, canxi đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hệ xương khớp của cơ thể. Vì vậy, người bệnh thoát vị đĩa đệm nên chú ý sử dụng các loại thức ăn, thức uống có chứa canxi, sau khi mổ thoát vị đĩa đệm, sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Một vài loại thực phẩm, đồ uống có chứa nhiều canxi như sữa, các sản phẩm từ sữa, cá hồi, tôm, cua biển,…

    n g sau m thot v a m
    Những thực phẩm giàu canxi mà người bệnh thoát vị đãi đệm nên biết

    Nếu bạn còn chưa biết phải ăn gì sau mổ thoát vị đĩa đệm thì có thể áp dụng ngay chế độ dinh dưỡng vừa nêu trên, bảo đảm rằng bạn sẽ thấy cơ thể nhanh chóng phục hồi và bạn sớm có thể tận hưởng trọn vẹn mọi niềm vui trong cuộc sống mà không còn lo ngại bệnh thoát vị đĩa đệm làm phiền.

    Chúc bạn luôn luôn vui khỏe !

    Theo cachchuathoatvidiadem.com

To Top

Start a New Topic » « Back to the Healthcare 2.0 group