Skip to main content

Home/ Healthcare 2.0/ Mổ thoát vị đĩa đệm: NÊN hay KHÔNG NÊN ?
thuthao994

Mổ thoát vị đĩa đệm: NÊN hay KHÔNG NÊN ? - 0 views

started by thuthao994 on 30 Jun 16
  • thuthao994
     

    Đối với người bệnh xương khớp, việc lựa chọn phương pháp điều trị luôn gây nhiều băn khoăn, lo lắng. Và mổ thoát vị đĩa đệm là phương pháp ít được trông chờ nhất, vì người bệnh còn lo ngại việc cơ thể tiếp xúc với "dao kéo". Hãy cùng cachchuathoatvidiadem.com tìm hiểu về phương pháp này nhé.

    m thot v a m

    Tìm hiểu về mổ thoát vị đĩa đệm để cân nhắc có nên lựa chọn phương pháp điều trị này hay không

    Những ai cần mổ thoát vị đĩa đệm ?

    Đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm, thường sẽ được chỉ định dùng thuốc hoặc kết hợp cùng vật lí trị liệu để chữa trị. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị thoát vị nặng, và các phương pháp khác đã không còn hiệu quả thì phẫu thuật thoát vị đĩa đệm là điều không thể tránh khỏi. Song, phương pháp này còn nhiều rủi ro nếu không thực hiện đúng cách, thậm chí có thể gây mất khả năng vận động sau khi phẫu thuật, mà người bệnh luôn e dè khi thực hiện.

    Mổ thoát vị đĩa đệm như thế nào?

    Trước khi đưa vào phẫu thuật: người bệnh sẽ được kiểm tra, chẩn đoán chính xác vị trí cần mổ và gây tê tại chỗ hoặc gây mê.

    Quá trình mổ vị trí thoát vị đĩa đệm: bác sĩ phẫu thuật sẽ mở một phần cơ thể, để tiếp cận khối thoát vị đĩa đệm và tiến hành tách bỏ phần thoát vị. Sau đó, vết mổ sẽ được khâu lại, bệnh nhân sẽ được chuyển sang phòng hồi sức hoặc phòng dành riêng cho người vừa phẫu thuật xong.

    M thot v a m

    Quá trình mổ thoát vị đĩa đệm

    Quá trình sẽ kéo dài trong từ khoảng 30 phút đến 5 giờ, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân. Thời gian càng kéo dài thì chứng tỏ có vấn đề phát sinh hoặc khó tiếp cận khối thoát vị đĩa đệm, nghĩa là tăng rủi ro cho ca phẫu thuật đó.

    Người bệnh cần trung bình khoảng 2-4 tuần để vận động bình thường, nhưng mất khoảng 6 tháng để hồi phục hoàn toàn sức khỏe.

    m thot v a m

    Người bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiên trì với các phương pháp khác để hạn chế bị chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm

    Mổ thoát vị đĩa đệm là một phương pháp có thể chữa khỏi hẳn bệnh thoát vị đĩa đệm nhưng tồn tại nhiều rủi ro khi thực hiện. Vì thế, người bệnh tốt nhất hãy cố gắng kiên trì sử dụng thuốc, kết hợp tập luyện để chữa bệnh. Việc kiên trì dùng thuốc sẽ không có nhiều tác dụng phụ nếu người bệnh chọn đúng loại thuốc, trong số đó thì thảo dược Đông y là loại có thể chữa thoát vị đĩa đệm triệt để mà không gây tác dụng phụ cho người dùng.

    Chúc bạn nhiều sức khỏe và niềm vui !

    Nguồn:http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/mo-thoat-vi-dia-dem-co-nguy-hiem-khong.html

To Top

Start a New Topic » « Back to the Healthcare 2.0 group