Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Xuất hiện Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ
truyenngan2015

Xuất hiện Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ - 0 views

bones osteoarthritis degenerative spine

started by truyenngan2015 on 20 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Hôm nay đọc được tin tức trên báo có đề cập đến yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ. Không biết thật hư như thế nào nên đã lên mạng tìm hiểu và phát hiện ra nhiều điều bất ngờ. Dưới đây xin chia sẽ đến các bạn.

    Thật ra hiện nay không chỉ những người già mới bị thoái hóa đốt sống cổ mà nó còn xuất hiện ở những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người làm việc văn phòng. Đặc thù của công việc văn phòng là thường xuyển phải ngồi 1 chỗ, làm việc nhiều với màn hình máy tính, ít được vận động.

    Các dấu hiệu của bệnh thường là cứng cổ, khó xoay chuyển kèm theo là đau nhức âm ỉ, các cơn đau sau đó còn lan xuống vai, cánh tay và xuống đến bàn tay, các ngón tay. Đôi khi có hiện tượng tê tay, đau đầu không rõ nguyên nhân là vì sao.

    Biểu hiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    Thoái hóa đốt sống cổ là quá trình sụn khớp dần mất đi, các tổ chức xương cạnh khớp tạo mới. Vùng cổ có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể vì nơi đây tập trung rất nhiều rễ dây thần kinh trung ương. Nếu để bị thoái hóa mà không điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến chèn ép các dây thần kinh nguy cơ dẫn đến tê liệt; đồng thời cũng chèn ép các mạch máu làm cho máu không không lưu thông, không cung cấp được dinh dưỡng cho các tế bào xương bệnh càng trở nên nghiêm trọng, cũng có nguy cơ thiếu máu não.

    Đây là căn bệnh không dễ trị triệt để mà chúng ta chỉ có thể hạn chế nó, ngăn không cho bệnh tiến triển xấu hơn. Tốt nhất là nên phòng ngừa từ trước bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt, vận động nhiều hơn, thường xuyên tập thể dục, bổ sung các chất nhờn, các chất dinh dưỡng có lợi cho xương khớp.

    Nhưng nếu đã lỡ bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ rồi thì phải làm sao?  Bạn hãy yên tâm nếu kiên trì điều trị thì chắc hẳn bạn sẽ hết bệnh. Giờ đây đã có thêm sự hỗ trợ đắc lực của Yoga giúp bạn phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.

    Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

    YOGA CHO NGI THOI HA T SNG C

    Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

    Gần đây với những nghiên cứu mới trong đó có nghiên cứu của Tiến sĩ James Carson (đây là nhà nghiên cứu, nhà tâm lý học của trường Đại học Khoa học và Y tế Oregon, Portland). Ông cho biết các bài tập được khuyến cáo thì nên tập thường xuyên, người bệnh sẽ cảm thấy giảm đau rất nhiều khi vận động theo các bài tập.

    Nhìn từ góc độ Đông Y, lương Y Vũ Quốc Trung (một nhà Đông y hiện đang là thành viên của Hội Đông y Việt Nam) cho biết: Yoga cũng như khí công, khi luyện tập sẽ giúp cho cơ thể bồi đắp lại các chính khí, cân bằng âm dương trong cơ thể. Ngoài ra Yoga còn giúp cơ thể chúng ta thư giãn, chữa được các bệnh thường gặp như thoái hóa đốt sống cổ. Các bài tập thở, tập thiền định trong Yoga còn giúp cho người tập dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

    Trên đây là những thông tin về Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ. Nếu kết hợp Yoga với việc dùng thuốc Đông y để chữa thoái hóa đốt sống cổ thì khả năng phục hồi sẽ rất cao. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho các bạn và người thân trong gia đình.


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group