Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Tiết lộ yoga chữa đau vai gáy hiệu quả
truyenngan2015

Tiết lộ yoga chữa đau vai gáy hiệu quả - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 28 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Phương pháp yoga chữa đau vai gáy là phương pháp áp dụng các bài tập, động tác, tư thế để cân bằng các hoạt động trong cơ thể nhằm giúp ngăn ngừa và giảm đau vai gáy.

    Bi tp yoga cha au vai gy hiu qu - cachchuathoaihoadotsongcocom

    Ứng dụng Yoga vào trị liệu đã không còn lạ lẫm ở Ấn Độ - một quốc gia khai sáng ra phương pháp trị bệnh kỳ diệu này, tuy nhiên nó còn rất mới lạ với người Việt Nam.

    Theo các chuyên gia cho biết: Yoga trị liệu không đòi hỏi các tư thế phải có độ căng giãn mạnh hay quá khó. Chỉ với những động tác đơn giản, nhưng lại giúp tác động lên các bó cơ, đốt xương và cũng có tác dụng giảm căng khớp xương, cải thiện các chứng đau khớp. Đặc biệt đối với đau mỏi vai gáy phương pháp này rất có hiệu quả.

    Các bài tập yoga chữa đau vai gáy đơn giản

    Tư thế rắn hổ mang

    Cách thực hiện: bạn nên nằm sấp, duỗi thẳng hai chân, phần thân trước nâng lên, hai tay chống xuống sàn, mở rộng bằng vai, mặt hướng thẳng về phía trước. Cứ giữ nguyên tư thế này rồi hít thở nhẹ nhàng. Tư thế rắn hổ mang có thể giúp giảm căng thẳng phần cơ lưng và cột sống, kéo dài cột sống, chữa đau vai gáy.

    Tư thế đứa trẻ

    Cách thực hiện: ngồi xuống sàn gập chân lại, cúi người sao cho trán chạm mặt sàn, hai tay để ra phía sau, giữ thẳng lưng và hít thở nhẹ nhàng. Đây là bài tập yoga chữa đau vai gáy, đau lưng, đặc biệt đây cũng là bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả rất cao.

    Tư thế vặn mình

    Cáchh thực hiện: nằm ngữa, hít vào thật sâu, rồi co hai gối về phía trước ngực, hai tay sải rộng thẳng vai. Tiếp theo thở ra nhẹ nhàng rồi hạ hai đàu gối cùng lúc về phía bên phải. Cứ giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút rồi lặp lại các động tác với bên còn lại. Tư thế này giúp kéo giãn vùng eo lưng, làm cho phần cơ thư giãn, hạn chế đau mỏi vai gáy

    Tư thế chân dựa tường

    Cách thực hiện: bạn nằm dịch mông vào tường, đưa hai chân lên cao và dựa thẳng vào tường, hai tay dang ra thẳng vai. Khi cảm thấy phần eo lưng đau, bạn có thể đặt một chiếc gối mềm sau lưng giúp lưng thoải mái hơn. Tiếp theo nhắm mắt lại và hít thở thật sâu, thở ra nhẹ nhàng. Tư thế này giúp bạn thư giãn vùng eo lưng, kéo thẳng lưng và chân, làm giảm đau lưng rất hiệu quả.

    Tư thế con lạc đà

    Cách thực hiện: thực hiện tư thế quỳ gối, giữ thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai, hít vào thật sâu. Sau đó đặt hai tay lên eo, thở ra, ngã người ra phía sau, hai tay nắm lấy gót chân, tiếp theo ngửa cổ ra sau, thả lỏng lưng và hít thở nhẹ nhàng. Tư thế này giúp lưng được thư giãn, giảm đau mỏi vai gáy.

    Tư thế nằm yên

    Cách thực hiện: bạn nằm ngửa trên thảm tập, mắt nhắm hờ, hai tay hơi dang rộng, duỗi thẳng hai chân, thả lỏng cơ thể và hít thở nhẹ nhàng. Bài tập yoga chữa đau vai gáy này có thể giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn, cải thiện độ chắc khỏe của vai gáy, xương cột sống, đốt sống cổ.

    Theo: cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group