Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Thoái hóa đốt sống cổ & cuộc sống
truyenngan2015

Thoái hóa đốt sống cổ & cuộc sống - 0 views

healthy bones

started by truyenngan2015 on 30 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Thoái hóa đốt sống cổ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt đối với những người thường xuyên làm công việc nặng nhọc hoặc ít ngồi 1 chỗ như công nhân, người làm việc văn phòng và cả những người nông dân chân chất hằng ngày phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.

    Thoái hóa đốt sống cổ thường được mọi người gọi là thoái hóa cột sống cổ, gai cột sống hay vôi hóa. Tất cả tên gọi đó cũng chỉ cho tình trạng hệ thống xương bị thoái hóa.

    Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ.

    THOI HA T SNG C V CUC SNG

    Nguyên nhân phổ biến nhất là do tuổi tác, khi con người càng lớn tuổi thì hệ thống xương lại càng bị thoái hóa. Nhưng hiện nay bệnh càng ngày càng trẻ hóa do điều kiện làm việc ảnh hưởng xấu đến hệ thống xương.

    Bệnh thường xảy ra với những người làm việc văn phòng do phải ngồi nhiều, ít vận động, hầu như toàn bộ thời gian phải ngồi 1 chỗ hoặc ngồi lâu trước màn hình máy vi tính. Những người lái xe cũng thường hay bị thoái hóa đốt sống cổ do ngồi nhiều giờ liền trong 1 ngày. Ngoài ra những người công nhân làm việc hay cúi nhiều, ngửa nhiều cũng là đối tượng dễ bị bệnh.

    Với những tư thế như vậy cứ lặp đi lặp lại nhiều  ngày sẽ gây sai lệch cấu trúc cổ, dễ dẫn đến vôi hóa, gai cột sống, thoái hóa các mô cột sống. Người ít vận động làm cho cổ và gáy không được vận động thường xuyên làm cho máu huyết không được lưu thông.

    Đối với những người ăn uống thiếu chất, đặc biệt là canxi thì cũng dễ bị thoái hóa đốt sống cổ do các tổ chức xương được nuôi dưỡng kém. Nên bổ sung các thức ăn có lợi cho xương trong bữa ăn hàng ngày.

    Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng lớn đến cột sống cổ và vùng gáy, do 1/3 thời gian trong ngày chúng ta dành cho giất ngủ nên khi ngủ sai tư thế lâu ngày sẽ làm cho máu huyết không lưu thông gây ra thoái hóa đốt sống cổ.

    Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

    Giai đoạn đầu người bệnh thấy mỏi cổ, cứng cổ, khi xoay đầu thấy hơi đau và khó xoay chuyển. Nếu vẫn không điều trị thì dẫn đến đau nhứt vùng cổ rồi lan ra vai, gáy. Giai đoạn tiếp theo sẽ cảm thấy đau đầu, khi xoay cổ cũng thấy đau, đôi khi lại bị cứng cổ. Nếu bệnh chuyển biến nặng hơn thì các cơn đau sẽ âm ỉ, các cơn đau đã lan xuống vai, cánh tay, bàn tay và ngón tay có khi gây tê mỏi, đau nhói tăng lên. Đó là những dấu hiệu bắt đầu thoái hóa đốt sống cổ.

    Điều trị thoái hóa đốt sống cổ

    Với khi bệnh còn nhẹ chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách nghỉ ngơi, thư giản, kết hợp các bài thể dục nhẹ và tập vật lý trị liệu. Cần thay đổi lối sống hiện tại vận động nhiều hơn, ăn uống hợp lý hơn. Hạn chế làm những công việc nặng làm ảnh hưởng đến xương.

    Khi bệnh đã nặng thì bạn nên đi đến bác sĩ để kiểm tra mức độ thoái hóa đốt sống cổ, khi đó sẽ được hướng dẫn để điều trị kịp thời. Tốt nhất nên sử dụng thêm các sản phẩm thuốc từ thảo dược để điều trị bệnh sẽ mang lại hiểu quả ngoài mong đợi.


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group