Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh viêm xoang mũi
truyenngan2015

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh viêm xoang mũi - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 30 Sep 16
  • truyenngan2015
     

    Viêm xoang là căn bệnh gây khó chịu do các triệu chứng của nó gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm xoang nhưng không phải ai cũng biết. Để tìm hiểu về các nguyên nhân, triệu chứng và những cách điều trị căn bệnh viêm xoang này thì hãy xem hết bài viết sau đây nhé.

    Triu chng bnh vim xoang

    Bệnh viêm xoang là gì ?

    Bệnh viêm xoang là căn bệnh xảy ra khi các xoang cạnh mũi có hiện tượng bị viêm, phần lớn là do nhiễm trùng. Viêm xoang được chia làm 2 loại là viêm xoang mạn và viêm xoang cấp. Trong đó viêm xoang cấp thường gặp theo thứ tự là: viêm xoang hàm, viêm xoang sàng, viêm xoang trán, viêm xoang bướm, cũng có thể là viêm nhiều xoang cùng một lúc.

    Triệu chứng bệnh viêm xoang bạn phải nắm rõ

    Một số triệu chứng thường gặp nhất của bệnh viêm xoang mà bạn có thể dễ dàng nhận biết như: đau nhức,nghẹt mũi, chảy dịch mũi, điếc mũi,… Khi mới bệnh các triệu chứng còn khá đơn độc, nhưng khi bệnh đã nặng hơn thì sẽ bao gồm ít nhất là 3 triệu chứng trên. Một số biểu hiện cụ thể hơn như:


    - Đau nhức vùng bị viêm xoang: tùy thuộc vào từng vùng xoang nào mà người bệnh có các cảm giác đau khác nhau. Ở xoang trán thì nhức vùng giữa 2 lông mày thường thì đau có thời gian nhất đinh (khoảng 10h sáng). VỚi xoang hàm thì nhức vùng má. Xoang sàn thì nhức ở vùng giữa 2 mắt. Còn xoang sàng sau, xoang bướm thì nhức trong sâu, nhức vùng gáy.

    - Chảy dịch mũi: trường hợp này cũng tùy vào vị trí của xoang bị viêm mà dịch chảy ra ở mũi hay xuống họng. Nếu viêm xoang trước thì chảy ra mũi còn viêm xoang sau thì dịch chảy xuống họng. Tùy theo tình hình của bệnh mà dịch sẽ có màu trắng đục, vàng nhạc, hoặc xanh kèm theo mùi hôi.

    - Ngạt mũi: Đây là tình trạng không thể thiếu khi bị viêm xoang. Người bệnh có thể bị nghẹt ở một bên hoặc cả hai bên. Khi bị nghẹt mũi sẽ cảm thấy ngạt thở rất mệt mỏi và khó chịu.

    - Điếc mũi: ở vào giai đoạn nặng của viêm xoang sẽ gây ra phù nề, người bệnh ngửi không biết mùi. Đó chính là do các mùi đó không thể len lỏi đến dây thần kinh khứu giác được.

    Nguyên nhân gây viêm xoang không nên xem thường

    Nguyên nhân gây viêm xoang có rất nhiều nhưng có thể điểm qua một số nguyên nhân phổ biến sau đây:


    - Ứ đọng chất nhầy do các chất dịch thoát không kịp, lỗ thông xoang cũng tắc nghẽn, đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn và nấm phát triển trong xoang.

    - Niêm mạc mũi phù nề làm bít các lỗ thông xoang và gây nhiễm trùng do các thức ăn hay hóa chất tác động.

    - Suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng, niêm mạc suy yếu, rối loạn hệ thần kinh nên không đủ sức chống lại vi khuẩn. Khi viêm xoang cũng sẽ gây viêm một số bộ phận khác đặc biệt là viêm họng do viêm xoang.

    - Tuyến nhầy niêm mạc hoạt động qua nhiều cũng là một nguyên nhân gây viêm xoang. Cho nên không phải cái gì hoạt động nhiều cũng tốt.

    - Hệ thống lông chuyển hoạt động kém nên chức năng vận chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài cũng kém.

    - Sau một số chấn thương ảnh hưởng tới niêm mạc sẽ gây viêm xoang rất cao.

    - Do viêm mũi dị ứng, viêm mũi sau siêu vi, bội nhiễm… hoặc cũng có thể do vẹo vách ngăn.

    Cách điều trị viêm xoang dứt điểm

    Tùy vào nguyên nhân gây viêm xoang hoặc tình trạng tổn thương niêm mạc mũi mà có cách điều trị theo từng giai đoạn. Bệnh viêm xoang có để điều trị bằng Đông y, tây y hoặc kết hợp cả Đông và tây y.

    Cch cha vim xoang hiu qu

    - Điều trị viêm xoang bằng thuốc: Hiện tại có rất nhiều loại thuốc chuyên trị viêm xoang bạn có thể tìm mua ở các nhà thuốc. Nhưng khi sử dụng phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ điều trị.

    - Điều trị bằng phương pháp dân: Trong dân gian cũng lưu truyền nhiều phương pháp giúp điều trị viêm xoang hiệu quả. Nếu áp dụng đúng bạn sẽ không còn lo lắng về viêm xoang nữa.

    Xem thêm: Bài thuốc chữa Viêm Xoang tận gốc bằng cây GIAO (XƯƠNG CÁ)

    Như vậy, tổng hợp các kiến thức về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm xoang có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về bệnh này.

    Chúc bạn luôn khỏe mạnh!


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group