Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Hậu quả khó lường của cạo gió giác hơi khi thoái hóa đốt sống cổ
truyenngan2015

Hậu quả khó lường của cạo gió giác hơi khi thoái hóa đốt sống cổ - 0 views

bones health

started by truyenngan2015 on 30 Jun 16
  • truyenngan2015
     

    Những người làm việc văn phòng cũng thường xuyên cạo gió giác hơi khi thoái hóa đốt sống cổ để giảm đau. Ở Việt Nam từ lâu thói quen cạo gió giác hơi đã trở thành phương pháp chữa bệnh hiệu quả khi mọi người cảm thấy đau lưng, nhức mỏi. Vậy sự thật cạo gió giác hơi có thật sự hiệu quả như vậy không.

    HU QU CO GI GIC HI KHI B THOI HA T SNG C

    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không

    Cạo gió giác hơi khi thoái hóa đốt sống cổ

    Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ thường là đau mỏi cổ rồi lan ra 2 vai, lên đầu sau đó xuống cánh tay. Để giảm đau nhiều người thường xoa bóp, cạo gió, tuy có thể giảm đau ngay lập tức nhưng việc đau cổ ngày càng nặng thêm mà không thể chữa dứt điểm.

    Theo ThS-BS Nguyễn Thành Nhân - Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.Hồ Chí Minh cho biết: Những phương pháp dân gian như cạo gió, giác hơi không có hiệu quả trong việc giảm đau do thoái hóa xương khớp.

     

    Có thể cạo gió giác hơi khi thoái hóa đốt sống cổ bạn sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Do khi cạo gió chúng ta tác động mạnh lên da làm đau tại chỗ đau vùng cổ, khi đó cơ thể sẽ tiết ra các chất giảm đau tự nhiên gọi là endorphins hay còn được gọi là morphin tự nhiên của cơ thể. Các chất giảm đau đó có tác dụng cục kỳ hiệu quả làm cho cơ thể cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên người bệnh chỉ được giảm đau trong thời gian ngắn, sau đó vẫn sẽ bị đau trở lại, vì chưa điều trị nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ.

    Điều trị thoái hóa đốt sống cổ đúng cách

    Việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ trong những trường hợp nhẹ bạn có thể thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp canxi, ăn nhiều rau xanh, tránh các thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, hạn chế uống rượu bia, thức khuya.

    Trong lúc làm việc nên thay đổi tư thế ngồi đúng cách, thường xuyên vận động, không nên ngồi 1 chỗ quá lâu. Nên tập các bài tập để vận động cơ thể, sau một đến 2 tiếng nên thay đổi tư thế ngồi một lần, vận động nhẹ vùng cổ, vai và cánh tay.

    Bạn nên tìm một môn thể thao để chơi mỗi ngày, luyện tập thể dục thường xuyên, tập các bài tập dưỡng sinh, khí công, yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ.

     

    Có thể khẳng định việc cạo gió giác hơi khi thoái hóa đốt sống cổ là không có hiệu quả và tốt nhất không nên áp dụng để chữa thoái hóa đốt sống cổ. Vì cạo gió có thể làm tổn thương đôi khi có thể vỡ các mạch máu nhỏ dưới da, cạo gió ở vùng cổ có thế làm tổn thương đến các rễ dây thần kinh do vùng cổ tập trung rất nhiều rễ dây thần kinh trung ương. Còn giác hơi rất nguy hiểm vì giác hơi có thể làm thủng và nhiễm trùng trên lưng, có nhiều trường hợp phải nhập viện để điều trị.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group