Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Chữa đau vai gáy bằng đông y Dứt Điểm trong 2 tuần
truyenngan2015

Chữa đau vai gáy bằng đông y Dứt Điểm trong 2 tuần - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 26 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Chữa đau vai gáy - Đau vai gáy là một trong những bệnh liên quan đến đốt sống cổ. Bệnh được bắt gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau và đang dần phổ biến trong xã hội. Để chữa đau vai gáy cũng không khó nếu tìm được phương pháp phù hợp. Vậy chữa đau vai gáy bằng đông y có hiệu quả không.

    Cch cha au vai gy bng ng y hiu qu

    Những người thường gặp bệnh đau vai gáy này là người ít vận động, người làm việc nặng nhọc thường xuyên. Tuy bệnh không nguy hiểm lớn nhưng nếu bệnh cứ lặp đi lặp lại thì bạn không nên chủ quan, phải cẩn thận với tình trạng này vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.

    Biểu hiện đau vai gáy là những cơn đau ở khu vực cổ vai gáy và lan dần xuống bả vai, cánh tay và các ngón tay. Các cơn đau có thể kéo dài liên tục nhưng có lúc cũng có lúc rât nhanh hết. Nếu như bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có  thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như tê tay, tê chân và cũng có thể là bại liệt.

    Một số trường hợp khi đau vai gáy thì vùng cổ vai gáy bị co cứng, khó khăn trong việc cúi đầu, nghiêng đầu, xoay đầu qua 2 bên. Khi càng cúi người xuống thì càng đau hơn, nhất là những lúc thời tiết thay đổi thì cảm giác đau đớn lại càng nhiều.

    Chữa đau vai gáy bằng đông y hiệu quả nhất

    Theo Đông y, để chữa đau vai gáy thì cần phải khu phong, tàn hán, trừ thấp nhằm loại bỏ các khí độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra còn phải bồi bổ cho khí huyết, hành khí, hoạt huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thông kinh mạch…

    Bạn có thể áp dụng các bài thuốc sau đây để chữa đau vai gáy:

    • Bài thuốc 1: trinh nữ, độc hoạt, kinh giới, cát căn, phòng phong, huyết đằng, lá đơn đại hoàng, tang ký sinh, lá lốt mỗi vị 16g. Đỗ trọng, tần giao, thiên niên kiện mỗi vị 10g. Tang chi, củ đợi, cam thảo, cẩu tích mỗi vị 12g. Quế chi 8g. Mỗi ngày dùng một thang, chia ra 3 lần dùng trong ngày.
    • Bài thuốc 2: cẩu tích và đương quy mỗi vị 20g, cây chìa vôi 50g, ngưu tất 40g, xuyên khung 10g. Bạn đem ngâm với rượu trong 7 ngày. Mỗi ngày uống 3 lần mỗi lần 1 chén nhỏ.
    • Bài thuốc 3: Dùng 1 nắm lá lốt và 1 nắm lá cúc tần đem đi giã nhỏ rồi sao vàng với 1 ít rượu. Sau đó dùng 1 tấm vải sạch gói số thuốc vừa sao xong đem đi chườm lên vùng cổ vai gáy đang bị đau.

    Bệnh đau vai gáy không khó để chữa trị nhưng bạn cần phải phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị phù hợp, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm thuốc thảo dược được bào chế sẵn như: Thảo dược Hoa Đà để chữa đau vai gáy cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng phải thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt, thường xuyên tập thể dục, tập các bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ cũng rất có lợi cho người đau mỏi vai gáy. Cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để bệnh mau chóng khỏi.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group