Skip to main content

Home/ Health and Fitness Club/ Báo động tình trạng đau vai gáy ở sinh viên năm 2016
truyenngan2015

Báo động tình trạng đau vai gáy ở sinh viên năm 2016 - 0 views

health

started by truyenngan2015 on 27 Jul 16
  • truyenngan2015
     

    Bệnh đau vai gáy ở sinh viên - Đau vai gáy hiện nay bắt gặp ở rất nhiều lứa tuổi và rất nhiều ngành nghề công việc khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, trong đó những thói quen làm việc và sinh hoạt không đúng cách càng làm cho bệnh tiến triển nặng hơn. Đáng báo động hiện nay là tình trạng học sinh, sinh viên đang dần trở thành những đối tượng của bệnh đau vai gáy với tỷ lệ ngày càng cao.

    Bnh au vai gy  sinh vin l g

    Khi trở thành tân sinh viên của các trường đại học được tiếp xúc với rất nhiều điều mới mẻ, với những môn học và các phương pháp dạy và học rất mới. Hầu như thời gian học tập trên lớp giảm đi rất nhiều. Nhưng với các phương pháp giảng dạy thuyết trình yêu cầu sinh viên phải có sự nghiên cứu và chuẩn bị bài trước khi lên lớp. Do đó thời gian làm việc trên máy tính nhiều hơn, tư thế ngồi học và làm việc không đúng cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau vai gáy ở sinh viên.

    Bệnh đau vai gáy thông thường biểu hiện chủ yếu với các triệu chứng như: co cứng các khối cơ vùng cổ,đau mỏi vùng cổ, bả vai, kèm theo các cảm giác tê vùng vai rồi lan xuống cánh tay. Các triệu chứng này là do các nguyên nhân cơ năng hoặc thực thể tại cơ, xương, khớp và các dây thần kinh vùng cổ, vai, gáy.

    Bệnh đau vai gáy ở sinh viên là do đâu?

    Bệnh đau vai gáy ở sinh viên thông thường là do thói quen sinh hoạt không đúng, tuy nhiên cũng không thể loại trừ các nguyên nhân thực thể, chính vì thế khi xuất hiện các triệu chứng bệnh cần đi khám và điều trị kịp thời.

    Khi lên lớp nếu như tư thế ngồi không đúng hoặc bàn ghế quá cao hay quá thấp, bên cạnh đó còn có tình trạng ngủ gục trên bàn,… làm cho các cơ vùng cổ và bả vai làm việc mức bình thường lâu dài có thể dẫn đến co cơ gây đau và mỏi vùng vai gáy. Khi đó sẽ xuất hiện những cơn đau nhói ở bả vai. Nếu như tình trạng này kéo dài, các cơ không được nghỉ ngơi, thư giãn sẽ làm cơ co cứng gây ra đau nhức liên tục và lan dần xuống dưới cẳng tay, cánh tay thậm chí đến các ngón tay.

    Thời sinh viên không thể tránh những lúc phải ngồi hàng giờ bên máy tính để học bài, ngiên cứu, nghe nhạc, xem phim, một số trong đó là các game thủ… Như vậy rất dễ gây ra bệnh đau vai gáy ở sinh viên.

    Để ngăn ngừa và điều trị bệnh đau vai gáy thì cần có chế độ học tập và nghỉ ngơi hợp lý.

    • Tránh tình trạng ngồi hàng giờ bên máy tính hay bàn học.
    • Sau mỗi tiết học phải thay đổi tư thế ngồi, có thể đứng lên đi lại, thực hiện các động tác vận động nhẹ nhàng, có thể xoa bóp các cơ vùng cổ vai gáy cũng rất tốt.
    • Đặc biệt không nên ngủ gục trên bàn, nằm trên bàn mà phải luôn giữ thẳng lưng, ngồi học ở khoảng cách phù hợp với bàn ghế.
    • Khi các các hiện tượng đau mỏi cổ vai gáy phải nghỉ ngơi ngay, đừng cố gắng quá sức sẽ có hại cho vùng cổ vai gáy.
    • Không nằm gối cao khi ngủ, không quay lắc đầu và cổ một cách đột ngột.

    Như vậy để phòng tránh đau vai gáy không quá khó, chỉ cần bạn biết cách sắp xếp thời gian học tập, làm việc phù hợp. Thay đổi tư thế ngồi cho đúng, cần nghỉ ngơi thư giãn giữa các giờ học. Thường xuyên vận động tập thể dục thể thao thì vấn đề đau vai gáy ở sinh viên sẽ không còn nữa.

    Theo: Cachchuathoaihoadotsongco.com


To Top

Start a New Topic » « Back to the Health and Fitness Club group