Skip to main content

Home/ Ed Tech Crew/ Trở thành gia sư toán chuyên nghiệp nhờ những kinh nghiệm quý báu từ các trung tâm gia sư uy tín
phamtuanktdt

Trở thành gia sư toán chuyên nghiệp nhờ những kinh nghiệm quý báu từ các trung tâm gia sư uy tín - 1 views

started by phamtuanktdt on 10 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Nói về tầm quan trọng của bộ môn toán thì có lẽ ai trong chúng ta cũng đều biết rõ chả vậy mà lúc nào học sinh cũng phải học toán nhiều nhất . Mỗi lớp học tuy có một số dễ dàng và khó khăn khác nhau , nhưng đối với các bạn gia sư toán luyện thi Đại học có lẽ gặp nhiều khó khăn nhất, Chính vì lí do đó muốn thành một gia sư dạy Toán ôn thi Đại học chuyên nghiệp cần có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm phong phú . Và để cho gia sư toán giỏi có nhiều kinh nghiệm giảng dạy cũng như mong cho 1 số em học sinh đạt đc kết quả tốt, hôm nay tôi sẽ chia sẻ tới các bạn vài kinh nghiệm quý báu lúc đi làm gia sư .

    Phải biết đc học sinh của mình đang có lực học như thế nào để từ đấy có kế hoạch giảng dạy phù hợp

    Việc đánh giá chẩn xác năng lực của học sinh có khả năng xem là một vấn đề sống còn cho kết quả học tập của gia sư và học sinh vì chỉ khi bạn hiểu rõ thực lực của học sinh bạn mới có kế hoạch giảng dạy chẩn xác được .

    Với các bạn gia sư cho những em học sinh ôn thi vào đại học thì tôi khuyên quý khách nên tập trung ôn vào một vài phần trong kết cấu đề thi . Một đề thi Đại học môn Toán thường có 10 câu và mỗi câu tương ứng với một phần kiến thức . Nội dung chủ yếu trong chương trình lớp 12 nhưng mà cũng có một vài mảng kiến thức của lớp 11 . Để đạt được kế hoạch đề ra ban đầu thì một số những vấn đề thắc mắc tôi vừa quan tâm trên bạn phải ghi nhớ, sai một bước có thể khiến bạn trả giá đắt đấy .

    Kiến thức thi toán đại học cực kỳ sâu và rộng Vì vậy phải tập trung từng phần

    Xem thêm : Gia sư quận Hà Đông

    Bạn biết rồi đấy kiến thức toán khá rộng và sâu nên với những học sinh trung bình mà bạn bắt ổn luyện mọi các dạng trong đề thi thì dễ tẩu hỏa nhập ma lắm, các em đó chẳng thể tiếp thu hết trong một thời giờ ngắn được đâu . Tôi lấy giả dụ như rõ ràng trong đề thi toán như thế này cho bạn dễ hiểu nhé, đề toán có 10 câu tương ứng 10 điểm trong ấy có 3 câu dạng khó và vô cùng khó là hệ phương trình, bất phương trình ; hình diện tích và bất đẳng thức , bạn thấy đấy để làm tốt 3 câu nàu yêu cầu người học sinh phải luyện tập chăm chỉ cộng với tố chất toán học nữa nên với học sinh trung bình khá tôi khuyên bạn nên bỏ qua những phần này .

    "Trăm hay ko bằng tay quen"

    Đây là một thắc mắc tuy nhỏ nhưng mà cực kỳ hay gặp phải ở 1 vài lớp gia sư toán, vì là tự luận nên vài em học sinh phải trình bày bài giải ra giấy rõ ràng cụ thể cũng Vì thế mà khá nhiều em lười cứ cho là mình biết cách làm nhưng mà khi đi thi bắt tay vào làm chính thức thì mới phát hiện ra vài vấn đề thắc mắc không ngờ tới .

    Luyện nhiều đề thi thử của một vài những trường chuyên

    Hãy cho học sinh làm quen với môi trường thi cử bằng cách cho học sinh làm đề thi thử có tính thời gian , cái này hết sức hiệu quả và mình cũng thường dùng . Tập càng nhiều càng tốt để đến lúc vào phòng thi thực thụ các em sẽ không bị khớp . Qua ấy, gia sư cũng có khả năng dạy học sinh kĩ năng trình bày bài thi một cách phù hợp . Thông qua cách luyện đề và có bấm thời giờ giống với đi thi, các em sẽ quyết đinh được một số những những gì bản thân mình làm được và chưa làm được và có cách sửa đổi kịp thời . Dễ khó như nhau vì giá trị đều là 1 điểm , Do đó các em học sinh nên tập trung giải những câu dễ được điểm, làm nhanh rồi còn thời gian mới chuyển sang các câu khó hơn .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Ed Tech Crew group