Skip to main content

Home/ Ed Tech Crew/ Thủ khoa khối C chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển sinh đại học khối C
phamtuanktdt

Thủ khoa khối C chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển sinh đại học khối C - 1 views

started by phamtuanktdt on 15 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Từng trải qua kỳ thi đại học căng thẳng nên tôi hoàn toàn hiểu đc áp lực thi cử ngay bây giờ mà các em đang phải đối mặt, để giúp các em một phần nào đấy cho kỳ xét tuyển đại học sắp tới tôi xin đc chia sẻ kinh nghiệm thi đại học khối C .

    Môn thi thứ 1 mà tôi muốn chia sẻ tới bạn đó là môn lịch sử , đây là môn học được nhìn nhận là khó khăn và đáng sợ nhất trong một số môn thi khối C .

    Nghiền ngẫm kĩ càng hơn nữa những kiến thức trong sách giáo khoa, tuy đây chỉ là một số kiến thức nền cơ bản nhưng mà lại nó là địa chỉ giúp đỡ cho mọi người nắm vững 1 vài kiến thức mở rộng . Sau mỗi bài học tự làm nghiêm túc những vấn đề cần hỏi cuối bài, đây là 1 vài vấn đề thắc mắc kiến thức cơ bản, trọng yếu nhất trong mỗi bài học .

    một số em cần phải nắm được nội dung tổng quát của mỗi chương, mỗi giai đoạn lịch sử bằng cách xây dựng 1 bảng tóm tắt những nội dung quan trọng gắn với từng mốc lịch sử, chỉ có như vậy mới hỗ trợ 1 vài em làm được những vấn đề cần hỏi về nội dung rõ ràng, gắn với 1 giai đoạn lịch sử và giảm thiểu sai lầm sự kiện trong công đoạn làm bài .

    những em cần có một bảng tổng hợp một số sự kiện lịch sử thứ 1 là từng quá trình lớn sau lúc đã ôn luyện toàn bộ chương trình , sau đấy một số em chia nhỏ 1 số quá trình lịch sử hệ trọng rồi từng năm có những sự kiện hệ trọng nào . điều ấy trợ giúp cho 1 số em có khả năng mau chóng tổng hợp lại đc một vài sự kiện quan trọng trong một thời gian ngắn .

    Môn thứ 2 mình muốn chia sẻ tới mọi người là môn văn , đây là môn có 1 vài đặc thù cực kỳ khác so cùng 1 số môn công nghệ còn lại vì bạn có thể thể hiện ý kiến cá nhân . Để đạt được điểm cao trong các vấn đề mở của môn văn chẳng phải là điều dễ dàng, ko đơn giản chỉ viết dài, văn thơ lai láng là được điểm cao , 1 số em phải viết chẩn xác trọng tâm, đủ ý, muốn được như thế một số em phải có 1 hiểu biết nhất thiết về một số kiến thức xã hội , nhất là những sự việc vừa mới xảy ra .

    1 vài tác phẩm thơ - cần học thuộc toàn bài, 1 số tác phẩm văn xuôi - cần đọc kỹ và học thuộc 1 vài đoạn, các câu mang tính chất điểm nhấn của tác phẩm để lúc làm bài trích dẫn vào bài viết tăng tính thuyết phục cho bài làm . Như vậy với các đề thi về kiến thức trong chương trình học, 1 yêu cầu nhất định phải là các em phải học thật kỹ từng tác phẩm, tác giả, hoàn cảnh có mặt trên thị trường tác phẩm và những nội dung quan trọng trong tác phẩm

    Để có khả năng tăng thêm tính đa dạng cho bài viết của mình các em cũng cần nhớ một vài đoạn văn, 1 vài câu thơ trong một số tác phẩm khác có liên quan tới nội dung tác phẩm đang làm bài để lúc không thể thiếu có thể trích dẫn .

    Môn cuối cùng trong tổ hợp 1 vài môn thi khôi C đó chính là môn địa lý . Điểm của môn địa lý trong kỳ thi đại học thường nhiều hơn những môn văn , sử vì tính thực tế, gần gũi với một số em học sinh .

    Kinh nghiệm để bạn luôn làm tốt môn địa lý đó chính là phải nhớ thật rõ hình dáng bản đồ, vì phần đông một vài kiến thức địa lý đều từ vị trí của vùng đất hình thành nên , từ ấy khi học đến nội dung liên quan đến vùng nào, trong đầu các em phải tưởng tượng ra địa điểm địa lý của vùng đất đấy .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Ed Tech Crew group