Skip to main content

Home/ Ed Tech Crew/ Làm sao giúp đạt được điểm giỏi môn văn ở trong kỳ tuyển sinh đại học ?
phamtuanktdt

Làm sao giúp đạt được điểm giỏi môn văn ở trong kỳ tuyển sinh đại học ? - 1 views

started by phamtuanktdt on 15 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    "Văn chương lai láng", một câu thơ cực kỳ hay và quả thật ko sai lúc sử dụng cho mọi người thi tuyen sinh dai hoc khối D và C . Tuy nhiên , theo tôi nghĩ để viết văn đạt được điểm cao thì thỉnh thoảng viết dai viết dài lại chẳng phải là giải pháp . Môn văn là một môn vô cùng đặc biệt, không tương tự bất cứ môn học nào khác vì có đôi khi tính chẩn xác trong môn văn chỉ mang tính tương đối . Cụ thể như trường hợp chấm thi môn văn trong kỳ thi tuyển đại học, rõ ràng cũng chỉ với bài thi ấy nhưng mà lại có người chấm thi cho điểm cao có người lại cho điểm thấp . mọi người không nên nghỉ rằng cá nhân mình cứ viết thật dài thì sẽ đc điểm cao, bởi vì người chấm thi phải chấm hàng nghìn bài, họ đâu có nhiều thời gian ngồi đọc từng câu từng chữ trong bài viết của mọi người đc họ chỉ đọc qua 1 vài ý chính mà trong bài văn của bạn nêu ra được, nhưng nếu như các bạn viết ngắn quá thì đọc vào chẳng có cảm xúc tí gì thì cũng không ổn, thắc mắc là các bạn phải cân bằng . Nói như vậy để ta biết rằng viết văn phải viết hay và chẩn xác trọng tâm , phải nêu bật được các ý chính của bài .

    Đồng ý rằng văn chương lai láng, lãng mạn và cảm xúc sẽ thấy hay hơn . nhưng mà lại cũng cần phải nói thẳng ra rằng, phần đông người chấm văn sẽ chẳng chấm cảm xúc của mọi người trong bài đâu, người ta chỉ để ý những gì bạn viết được, số trang các bạn làm được, một vài ý nào các bạn có trong bài, có ý là ok ta được điểm . Vậy nên đừng có suy nghĩ bản thân sẽ tự làm 1 bài văn hay theo cảm xúc của cá nhân, bạn sẽ chẳng thể đạt đc điểm cao khi không có ý, ý và ý đâu

    chẳng phải gì cũng học, gì cũng ôn để rồi cứ viết tràn lan, lênh lang ra bài thi mà chẳng có cái ý nào ra hồn mọi người ạ . Bởi vậy, ta cần có chiến lược và phương pháp học và ôn sao cho nó chính xác đích chứ chẳng phải gì cũng học, gì cũng ôn . sau đây là chia sẻ cách học và ôn môn văn của một bài thi khối D đc 9đ môn văn, cố gắng bỏ ra chút thời giờ đọc nhé mọi người, sẽ có ích hơn và bạn lướt lên lướt xuống trang fb mà chẳng đc cái quái gì có ích đâu .

    Bài thi môn Văn NHÁT THIẾT phải có các ý thật rõ ràng cụ thể .

    Xem thêm : thong tin tuyen sinh

    cá nhân nghĩ đây thực sự là cấn đề thắc mắc cần quan tâm toàn bộ mọi người, đặc biệt là các ai đã và đang học chuyên sâu về văn, đã từng tham gia những cuộc thi Văn cấp tỉnh hoặc quốc gia. Theo một vài gì cá nhân đã rút kinh nghiệm đc từ mình, thì cách chấm điểm Văn thi đại học HOÀN TOÀN khác so cùng với một số cuộc thi kể trên. nếu như 1 số cuộc thi đó yêu cầu mọi người hết sức cao về kỹ năng, năng khiếu thì Văn đại học đặc biệt chú trọng về kiến thức CƠ BẢN . Do đó :

    - lúc làm bài tránh tất cả cách tiếp cận vòng vèo, lan man, đặc biệt phải đi đúng đắn, đi trúng vào cấn đề thắc mắc

    - Cần chia bài văn thành thật nhiều đoạn nhỏ, mỗi đoạn nhất thiết phải toát lên đc một ý tường minh . Linh hoạt một số kiểu viết diễn dịch, tổng phân hợp trong bài viết để hạn chế sự nhàm chán . Vì thường nhiều thầy cô khi chấm sẽ cho điểm ngay theo ý, không chú ý nhiều tới đoạn sau nữa nên bạn cần đặt câu chủ đề của mỗi đoạn ngay đầu tiên .

    - các bạn hãy nhớ 1 điều rằng viết văn hết sức kiêng kỵ việc viết thiếu câu kết, nó tương tự với 1 cỗ máy bị thiếu đi 1 bộ phận quan trọng, làm như thế nào để vận hành được. các bạn có khả năng bị trừ khá nhiều điểm vì thiếu phần kết đấy .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Ed Tech Crew group