Skip to main content

Home/ Ed Tech Crew/ Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Vẫn tiềm ẩn rất nhiều trường hợp khó lường
phamtuanktdt

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Vẫn tiềm ẩn rất nhiều trường hợp khó lường - 1 views

started by phamtuanktdt on 14 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Lại 1 kỳ thi xét tuyển đại học nữa sắp đến rồi, và tất cả chúng ta đều đang vô cùng quan tâm tới 1 số tin tức xoay quanh tới vấn đề nay, nếu trước đây ko có nhiều sự đổi khác trong quy chế thi tuyển đại học thì mấy năm mới đây đã có rất nhiều sự chuyển đổi trong quy chế thi cử mà Bộ giáo dục đã ban hành . Thời gian qua, Bộ giáo dục đã tổ chức lấy ý kiến từ một số trường, sở giáo dục và đào tạo để chuẩn bị ban hành quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2016 . Trong quy chế thi tuyển mới lần này Bộ giáo dục sẽ nỗ lực làm tốt nhất tốt hơn mọi những quy chế cũ bằng cách dòng bỏ một vài yếu điểm và thay bằng các mặt tích cực hơn . Trong năm 2015 đã có một chủ đề trong quy chế thi tuyển đã nhận được rất nhiều hoan nghênh , hưởng ứng từ người dân đó là tổ chức thi theo cụm . Kỳ thi cam kết mục đích vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học mà lại tiết giảm kinh phí cho thí sinh, cho xã hội .

    Về cơ bản thì tổ chức thi tuyển theo cụm gồm có 2 chiêu thức đó là cụm tại một số địa phương do 1 vài sở giáo dục và đào tạo chủ trì và cụm liên tỉnh do một vài trường đại học chủ trì . Cho phép thí sinh ở 1 số vùng giáp ranh giữa 1 vài tỉnh đc linh hoạt trong đăng ký cụm dự thi để thuận tiện hơn cho 1 số em trong việc đi lại, ko phải đi quá xa là 1 điều chỉnh nhỏ về cụm thi do Bộ chỉ đạo - Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết .

    Cho phép thí sinh được rút và nộp tài liệu là một công việc nhân văn, bảo đảm quyền lợi của thí sinh cực kỳ tốt . khi biết cá nhân mình trượt, thí sinh có thể tìm cơ hội trường khác thay vì phải chấp nhận trượt và mất thêm 1 năm nữa để ôn luyện, thi lại . Vì thế , vấn đề xét tuyển đc bàn thảo nhiều nhất trước lúc hoàn thiện quy chế của kỳ thi này . nhưng lại với bất cập của việc xét tuyển như năm 2015 thì Bộ sẽ điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện tiện lợi cho thí sinh .

    Theo đó, 1 số điều chỉnh tập trung ở thắc mắc kỹ thuật trong cách nhận sổ sách xét tuyển, phương pháp xét tuyển thế nào cho phù hợp để không gây nên lộn xộn, giúp đỡ cho thí sinh, xã hội yên trí, ko quá khó khăn trong nộp sổ sách .

    Xem thêm : tin tuyen sinh

    Bộ vẫn đang tiếp tục hoàn tất trong việc lấy ý kiến về xét tuyển. Bởi đây là khâu được nhấn mạnh nhiều nhất và cũng có nhiều quan điểm trái chiều. Bộ giáo dục đang gấp rút hoàn tất dự thảo để có khả năng thông báo trong tuần tới. Dự thảo quy chế thi và tuyển sinh sẽ đc thông báo và tiếp tục lấy quan điểm xã hội. Đặc biệt, quy chế này sẽ có thể có quan điểm của chính 1 số phụ huynh, học sinh

    Bỏ điểm sàn cao đẳng, bỏ 3 ngày một lần thông báo điểm trúng tuyển tạm thời

    1 vài trường có trách nhiệm cập nhật dữ liệu đăng ký xét tuyển lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia, nhưng mà ko phải 3 ngày 1 lần thông báo trên trang tin tức điện tử của trường danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển xếp theo kết quả thi từ cao xuống thấp . Chỉ tới kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường mới công bố trên trang thông tin điện tử của trường và phương tiện tin tức đại chúng điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển đồng thời báo cáo về Bộ giáo dục .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Ed Tech Crew group