Skip to main content

Home/ Ed Tech Crew/ Hãy cùng nghe những tâm sự của các bạn làm gia sư - Gia sư toán
phamtuanktdt

Hãy cùng nghe những tâm sự của các bạn làm gia sư - Gia sư toán - 1 views

started by phamtuanktdt on 09 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Sinh viên xa nhà luôn phải đối mặt với những khó khăn, thiếu thốn gồm cả về vật chất lẫn tinh thần . Bởi vậy có rất nhiều sinh viên đã đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống . Và nghề gia sư chính là một trong những nghề đc sinh viên yêu thích nhất và tín nhiệm chọn nhất .

    Nói về sinh hoạt của bạn Thu Hương - sinh viên trường ĐH KHTN từ một tỉnh lẻ lên Hà Nội học, do thời giờ học khá ít và vì muốn có thêm thu nhập nên Hương đã tới trung tâm gia sư đăng kí làm gia sư . Cũng khá là vận may lúc ngay trong buổi đăng ký Hương đã nhận đc lớp gia sư toán cho một học sinh lớp 7 . Sau một thời gian kèm cặp thì học sinh của Hương đã có vài cải thiện kết quả học tập đáng kể . Có lẽ cũng nhờ vậy mà Hương ngày càng đc sự chú ý hỗ trợ chuyên nghiệp và thân thiện từ phía phụ huynh học sinh , ko chỉ đc chả lương đầy đủ mà cô còn đc thưởng thêm, đc tạo điều kiện dạy học tốt nhất .

    Tuy thế có nhiều bạn sinh viên cũng có ý muốn làm gia sư nhưng không hề thuận tiện vì nhiều lúc phụ huynh rất khắt khe trong việc chọn gia sư cho con bản thân và chỉ cần bạn không thỏa mãn được một trong những tiêu chí ấy thì bạn ko thể làm gia sư . Có trường hợp thì học sinh đặc biệt như quá hiếu động, ko tập trung, hay giấu dốt, ko siêng năng…cũng khiến cho gia sư hoa mắt chóng mặt ko biết làm như thế nào cho tốt . Qủa thật, là một sinh viên, kinh nghiệm đứng lớp không nhiều, cũng ko có tiếng nói lớn như giáo viên nên lúc gặp các tình huống như vậy sẽ cảm thất khó khăn vô cùng .

    Có các trường hợp khác mà ngay chính sinh viên cũng chỉ biết ngậm ngùi chẳng thể nói đc cái gì . Như tình trạng của bạn Nhã Phương tâm sự trong thời gian đi nhận lớp gia sư cho một học sinh lớp 9 . Tuy nhiên, khi vừa đến nhận lớp thì phụ huynh và học sinh đã chê cá nhân nói giọng Quảng Nam, khó nghe, cho rằng bản thân mình nói tiếng như vậy thì chẳng thể truyền đạt được nên ko nhận nữa . Một cảm giác thật sự vô cùng buồn chán .

    Xem thêm : Gia sư lớp 12

    Làm gia sư và một vài điều bạn cần lưu ý

    Nói làm gia sư khó thì ko hẳn nhưng mà lại bảo dễ thì ko bao giờ . Thực tế thì gia sư vẫn là một trong một số công việc thêm phù hợp nhất cho đối tượng sinh viên . Muốn làm tốt nghề gia sư bạn hãy lưu ý 1 vài câu hỏi bên dưới đây :

    - Có khá nhiều điều quý khách sinh viên cần quan tâm lúc chọn lớp gia sư vài nhân tố quan trọng cần quan tâm đó là mức độ có tiếng tăm của trung tâm gia sư, sự tin cậy từ phía gia đình ….

    - Để có được hiệu quả tuyệt đối, tạo sự tín nhiệm nơi phụ huynh cùng các em học sinh bạn nên dạy chẩn xác chuyên ngành và ưu thế của bản thân mình .

    - Để giảm áp lực cho người học, đồng thời làm ra hứng thú cho một vài những em học sinh bạn nên tìm tòi và áp dụng 1 số cách thức giảng dạy, truyền đạt sáng tạo .

    - Cuối cùng, dù là sinh viên gia sư, bạn cũng nên "thủ" trong bản thân một số chiêu tâm lý để khích lệ, động viên hoặc khuyên răn học sinh để tạo sự gần gũi với học sinh . Như vậy việc dạy và học cũng sẽ có thể có năng suất lớn hơn .

    Gia sư cũng như nhiều lĩnh vực khác, cần có sự ưa thích, tận tâm, nghiêm túc và cả tính kiên nhẫn. Sự nỗ lực cùng với 1 chút ít cơ may, bạn sẽ nhất định thành công .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Ed Tech Crew group