Skip to main content

Home/ Ed Tech Crew/ Chọn trường tuyển sinh đại học và vài chú ý mà các thí sinh phải biết
phamtuanktdt

Chọn trường tuyển sinh đại học và vài chú ý mà các thí sinh phải biết - 1 views

started by phamtuanktdt on 14 Jun 16
  • phamtuanktdt
     

    Trong hàng ngàn hồ sơ tham dự xét tuyển đại học , có khá nhiều hồ sơ "ảo" . đa phần vì các em học sinh vẫn chưa quyết đinh rõ mục tiêu và hướng đi của cá nhân mình, cứ nộp phòng hờ . điều đấy thực sự không sai, vì bạn vẫn còn thời giờ để ý nghĩ và cân nhắc sự lựa chọn một cách tỉ mỉ hơn, nhưng mà lại vô hình trung dẫn đến một vài lượng thí sinh khổng lồ tham gia thi tuyển trong các trường Đại học, gây ra sự thống kê không đáng tin cậy về tỷ lệ chọi của trường .

    một thắc mắc phát sinh nữa đó chính là chính các em nộp nhiều bộ tài liệu cũng cảm thấy hoang mang lo lắng, 1 số em ko biệt liệu bản thân mình nên thi vào đâu, nên tập trung vào khối thi nào . vấn đề đặt ra ngày nay là một vài em học sinh phải nắm rõ được lực học của mình đến đâu, mục tiêu của cá nhân là đậu vào trường nào, khối nào để còn chuyên tâm ôn thi .

    "Đại học" - "học đại"?

    Có rất nhiều mọi người học sinh cũng như những bậc phụ huynh có ý nghĩ "Cứ đậu vào Đại học trước đã rồi tính sau" . Mặc dù vậy những quyết định đó chỉ mang tính tạm thời, giúp các bạn cảm thấy hài lòng tại thời điểm đấy vì một khi mọi người đã khó khăn trong việc lựa chọn lĩnh vực nghề phù hợp, chẳng hạn như: vẫn chưa xác định đc cá nhân thích cái gì, hoặc 1 số lĩnh vực cá nhân mình thích lại không có trường phù hợp với nguyện vọng, hoặc bị bắt buộc học 1 vài ngành ba mẹ/anh chị thích nên đành nhắm mắt đưa chân "học đại",... .

    Tôi đã từng chứng kiến khá nhiều tình huống sinh viên bỏ học thi lại trường khác vì mọi người đấy cảm thấy ko hợp với ngành đào tạo của trường lớp, qua đây để thấy rằng việc đậu đại học không thôi chưa đủ, vấn đề hệ trọng ko kém đó chính là làm như thế nào để bạn có thể lựa chọn được đúng đắn trường học, lĩnh vực học của mình sao cho phù hợp nhất .

    Tuyển sinh đại học và một số thông tin đồi mới liên tục

    Mỗi 1 kì thi Đại học mới sắp tới là thêm hàng chục chi tiết vụn vặt về sự đổi thay trong cơ chế quy định, điểm sàn, môn thi và tất tần tật một vài điều khác. Việc đổi mới trong một vài kì thi có khả năng sẽ mang tới những hiệu quả tích cực hơn cho mọi người học sinh, Dù vậy, việc truyền tải nội dung cũng như thông báo cụ thể rõ ràng khía cạnh về một số chuyển đấy dường như vẫn còn bị hạn hẹp, khiến cho nhiều mọi người cũng như 1 vài bậc phụ huynh hoang mang hơn trong việc chọn trường, chọn khối, chọn lựa môn thi .

    thắc mắc thi tuyển của 1 số thí sinh vẫn còn một điểm cần chú ý nữa đó là phải luôn nghiên cứu kỹ 1 số thông tin tuyển sinh tư nhân của từng trường, bởi có các quy định tuyển sinh ở một số trường có sự khác biệt so cùng với quy chế tuyển sinh chung của Bộ giáo dục, nhất là về vấn đề thắc mắc xét điểm riêng hiện nay ở một vài trường . Chính vì lí do đó 1 số em cần nỗ lực tìm hiểu thông tin của trường cá nhân mình cần ứng tuyển .

    Lời kết

    Đậu đại học là mục tiêu trọng yếu hàng đầu của những em học sinh 12 năm cắp sách đến trường , Chính vì vậy cần phấn đấu cố gắng học tập hơn nữa , Tuy vậy Bên cạnh đó 1 số em cũng nên nghĩ xa hơn trên con đường sự nghiệp về sau này, hãy nghĩ xem liệu cá nhân mình hợp với lĩnh vực nghề nào để có lựa chọn trường lĩnh vực phù hợp nhất .

To Top

Start a New Topic » « Back to the Ed Tech Crew group