Skip to main content

Home/ Car's fans/ Cách ăn uống bảo vệ sức khỏe tim mạch trong ngày Tết
lyletrantham

Cách ăn uống bảo vệ sức khỏe tim mạch trong ngày Tết - 1 views

cay an xoa

started by lyletrantham on 07 Dec 18
  • lyletrantham
     
    Rộn ràng đón Tết mà chúng ta thường quên đi một điều quan trọng đó là bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ăn uống như thế nào trong ngày Tết để tốt cho tim mạch?

    >>>>mua cây an xoa ở đâu
    Với món chiên. Nên hạn chế chiên xào và các thực phẩm chế biến sẵn vì dầu chiên ở nhiệt độ cao sẽ sinh transfat, khiến tăng cholesterol xấu trong máu, gây hại cho tim mạch. Dùng dầu ăn thay vì dùng mỡ động vật. Nên ưu tiên ăn các đồ hấp, đồ luộc.

    Món ngọt. Bánh mứt, nước ngọt, phổ biến trong ngày tết, cần hạn chế. Có thể thay thế bằng các loại bánh quy làm từ ngũ cốc còn nguyên cám.

    Rau quả tươi. Ăn trái cây và rau xanh để bổ sung lượng kali thiếu dễ ảnh hưởng tới tăng huyết áp, và rối loạn nhịp tim. Rau quả còn là nguồn vitamin, chất xơ, và là thực phẩm giúp cân đối khẩu phần thức ăn giàu đạm, béo trong những ngày đầu xuân.

    Các loại hạt.Những loại hạt như hạt dưa, hạt điều, hạt dẻ, hạt bí, đậu phộng… cung cấp đủ dưỡng chất đường, đạm, béo, vitamin, khoáng chất, chất xơ, tốt cho sức khỏe tim mạch và giảm cân.

    Tránh các món mặn. Những người bệnh huyết áp, suy tim, cần ít muối, không quá 1 muỗng cà phê muối mỗi ngày, trong khi với chế độ ăn hiện tại của chúng ta, đang gấp đôi lượng muối cần. Do vậy, ăn dưa món, kiệu, dưa giá, dưa hành thì nên thay ngâm muối bằng dấm đường.

    Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Nên hạn chế các thức ăn chế biến sẵn nhiều muối như: giò chả, patê, lạp xưởng… vốn là lựa chọn tối ưu của nhiều người trong ngày tết nhưng là một sai lầm lớn vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia, muối, chất béo gây hại, làm tăng nguy cơ bệnh tim và tăng cân. Với các món kho, để không ảnh hưởng khẩu vị vì ăn lạt, chúng ta vẫn ăn các món này giảm nhưng giảm nửa số lượng ăn vào.

    Quan tâm đến năng lượng: các món ăn truyền thống ngày tết như: bánh chưng, bánh tét, nem, thịt đông, giò, chả, bánh kẹo… đều là những thực phẩm giàu năng lượng.

    Những thực phẩm truyền thống trong ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thường nhiều chất béo, tạo nguồn năng lượng dồi dào, không tốt cho tim mạch, do đó nên hạn chế.

    Người bệnh tim mạch cũng nên hạn chế rượu bia, nước ngọt, tránh thuốc lá.
    >>>>công dụng cây an xoa
    Đừng quên vận đông thể lực. Đừng quên vận động trong những ngày Tết nhé, nghỉ tối thiểu 30 phút mỗi buổi trưa. Cố gắng duy trì tập thể dục hàng ngày 50 - 60 phút như thường lệ, những ngày trời lạnh nên tập trong nhà để tránh bị cảm. Và làm sao để thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày càng ít càng tốt.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Car's fans group