Skip to main content

Home/ Beauty Information/ Áo bà ba Việt Nam - Nét xưa trong cái nhìn mới
Nguyễn Thư

Áo bà ba Việt Nam - Nét xưa trong cái nhìn mới - 0 views

started by Nguyễn Thư on 30 Jun 16
  • Nguyễn Thư
     

    Áo bà ba Việt Nam, một cái nhìn mới vào bộ trang phục dân giã, quen thuộc.

    Từ xưa, áo bà ba đã gắn liền với hình ảnh người Nam Bộ. Nó vừa tượng trựng cho sự tự nhiên, đôn hậu lại rất trung kiên và mạnh mẽ. Điều này đã được chứng minh qua 2 cuộc kháng chiến chống lại 2 đế chế hùng mạnh Pháp và Mỹ. Trong làn khói bom đạn mù mịt, người phụ nữ Việt Nam trong chiếc áo bà ba, khăn rằn, tay cầm cuốc chiến đấu với kẻ thù. Hay bóng dáng ngồi trên những chiếc thuyền độc mộc, trở thành hậu phương vững chắc cho những chiến sĩ ngoài mặc trận. Giờ đây, biểu tượng ấy đã được sử sách ghi lại và đã thành hình tượng vừa vĩ đại, vừa quen thuộc đối với mỗi người con Nam Bộ.

    o b ba Vit Nam  Nt xa trong ci nhn mi

    Khi đất nước dần thay da đổi thịt thì hình ảnh chiếc áo bà ba Việt Nam đứng bên rặng dừa hay cánh đồng lúa xanh vẫn thấp thoáng đâu đó, hay những thiếu nữ e ấp chèo thuyền băng qua sông suối ở vùng đất miền Tây màu mỡ. Dù có thế nào đi nữa, con người vẫn dễ dàng say đắm trước vẻ đẹp duyên dáng của chiếc áo bà ba. Hình ảnh giản dị nhưng mang một ý nghĩa lớn.

    o b ba Vit Nam  Nt xa trong ci nhn mi

    Nếu ngày xưa, áo bà ba chỉ xoay quanh với những kiểu cổ tròn, cổ thìa thì giờ đây Chothueaobaba giới thiệu đến các bạn những kiểu áo mới lạ. Có khi cổ hình chiếc lá, lúc hình vuông,…Hoặc  khi xưa áo bà ba xẻ tà thấp chiết eo để phù hợp với việc lao động và khí hậu Nam Bộ, để khi làm việc vừa dễ chịu lại không đánh mất vẻ e ấp của phụ nữ. Thì ngày nay bên cạnh những giá trị vốn có và ý nghĩa của trang phục, các nhà thiết kế đã vẽ thêm, thêu thàu nhiều màu sắc trên thân áo để bộ trang phục thực sự nổi bật. Không lạm dụng quá vào những họa tiết hiện đại mà vẫn giữ được những hồn quê Việt Nam.

    o b ba Vit Nam  Nt xa trong ci nhn mi

    Nếu bạn ấn tượng với những bộ áo bà ba trên hoặc bạn cũng muốn thử một lần khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của quê hương. Hãy đến với Hoài Giang Shop, nơi cho thuê áo bà ba và là nơi bạn đắm chìm với các trang phục áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại. Gặp Duyên Hà qua số 0938 168 537  để được tư vấn thêm về ý tưởng cho bạn.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Beauty Information group