Skip to main content

Home/ Beauty Information/ Bí mật về lịch sử áo bà ba
Nguyễn Thư

Bí mật về lịch sử áo bà ba - 0 views

started by Nguyễn Thư on 30 Aug 16
  • Nguyễn Thư
     

    Bạn có biết lịch sử áo bà ba chưa? Nếu chưa hãy cùng xem qua bài viết này.

    Ngược về dòng lịch sử, trang phục áo bà ba đã xuất hiện từ rất lâu và hình ảnh ấy, bây giờ bạn có thể thấy trong các hình ảnh, di tích lịch sử. Những bức tượng điêu khắc, những hình ảnh bằng đồng, bằng đá điêu khắc rất rõ ràng hình ảnh những người anh hùng gan dạ trong bộ áo bà ba giản dị. Đơn giản nhưng hào hùng, giản dị nhưng lại khiến bao người phải dè chừng. Đồng hành cùng lịch sử không thể không kể đến chiếc áo bà ba. Lịch sử chiếc áo bà ba được ra đời như thế nào?

    lich-su-ao-ba-ba-2

    Lịch sử áo bà ba

    Trở về miền đất Nam Bộ thuở xa xưa, vào cuối thế kỉ XVIII, hầu như bạn đều bắt gặp trên đường hình ảnh người nông dân mặc trang phục áo bà ba màu nâu hay đen rộng rãi, giản dị. Nhưng lúc bấy giờ kiểu dáng có chút khác so với bây giờ là áo ngắn, quần dài. Mãi đến thế kỉ XIX, những thay đổi trong bộ trang phục mới xuất hiện áo bà ba như bây giờ. Với thân áo may bằng mảnh vải nguyên ở phía sau, phía trước có 2 mảnh và nối với nhau bằng hàng khuy từ cổ xuống bụng. Áo xẻ ở 2 bên hông. Với độ dài áo phủ mông, cùng với chiếc quần đen dài đến cổ chân đã khắc sau vào trong đời sống văn hóa cũng như tinh thần của người Việt

    lich-su-ao-ba-ba-1

    Nhưng có lẽ ngày nay việc bắt gặp hình ảnh chiếc áo bà ba không còn quá dễ như trước. Có chăng bạn chỉ thấp thoáng thấy hình ảnh ấy trên ti vi, những chương trình ca nhạc dân ca, hướng dẫn viên du lịch,...Cuộc sống thay đổi, kéo theo nhiều sự thay đổi về trang phục. Sẽ chẳng thể đổ lỗi rằng chúng ta có mới bỏ quên cũ. Bạn chẳng thể nào đi gặp đối tác trong 1 bộ áo bà ba quá giản dị. Tuy nhiên, hy vọng rằng bạn đừng để hình ảnh chiếc áo bà ba trở nên quá xa lạ bằng những thiết kế làm mất đi vẻ đệp vốn có của nó. Hay là bạn đừng nghĩ rằng áo bà ba là quê mùa khi tuổi đời của chiếc áo ấy có thể gấp mấy lần số tuổi của bạn hiện tại.

    lich-su-ao-ba-ba-3

    Hình ảnh của quê hương vẫn sẽ mãi song hành cùng với cuộc sống. Nếu không thể măc đi làm thì bạn có thể mặc ở nhà. Áo bà ba đảm bảo làm bạn thoải mái. Nếu không tự tin diện đi chơi thì có thể mặc để chụp những bộ ảnh kỉ niệm. Đẹp, ý nghĩa mà lại hết sức độc đáo. Có rất nhiều cách để bảo vệ hình ảnh này. Quan trọng nằm ở phía chúng ta.

    lich-su-ao-ba-ba

    Nếu bạn cũng muốn có 1 trong 3 bộ trang phục truyền thống của đất nước thì hãy nhanh tay liên hệ đến Hoài Giang Shop qua số điện thoại 0938 168 537 gặp Duyên Hà để có thể được tư vấn, thuê hay đặt may chúng cho riêng mình. Hoặc vào trang web Chothueaobaba.com nhé!

     

To Top

Start a New Topic » « Back to the Beauty Information group