Skip to main content

Home/ Advertisments/ Ba cách chăm sóc bệnh nhân xơ gan
vulannguyen

Ba cách chăm sóc bệnh nhân xơ gan - 1 views

started by vulannguyen on 25 Jul 16
  • vulannguyen
     

    Một khi đã mắc bệnh xơ gan, sẽ rất khó làm lành các mô gan đã bị tổn thương, tuy nhiên nếu được điều trị chăm sóc người bệnh sớm và đúng cách thì sẽ có thể ngăn ngừa hoặc đẩy lùi bệnh. Để làm được điều đó, ngoài việc nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn nên biết thêm một số kiến thức cơ bản để có thể cham nguoi benh bị xơ gan.

    Ngăn chặn nguyện nhân gây ra bệnh:
    Để chăm người bệnh bị xơ gan, việc đầu tiên cần làm đó là ngăn chặn nguyên nhân để bệnh không tiến triển nặng hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sơ gan, tuy nhiên có ba nguyên nhân chính là do dùng rượu bia quá đà, bệnh béo phì và di truyền. Đối với việc uống rượu, bạn nên dừng ngay lại, hoặc nếu không bỏ được thì hãy tạo thói quen uống đúng liều lượng chỉ từ 1-2 ly mỗi ngày. Còn đối với nguyên nhân là bệnh béo phì, bạn hãy điều chỉnh cân nặng và lượng đường trong máu của mình. Những bậc cha mẹ mắc bệnh viêm gan A, B hoặc C nên chích ngừa cho con cái từ nhỏ vì nguy cơ di truyền là rất cao.

    Chế độ ăn uống hợp lí:
    Cũng như các căn bệnh khác, cách hữu hiệu nhất để chăm người bệnh bị xơ gan là tuân theo một chế độ ăn thích hợp. Người bị bệnh xơ gan cần giảm lượng chất béo để tránh tăng cân và tăng lượng đường trong máu, một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân có chế độ ăn nhiều chất béo, ít chất đạm và đường bột có nguy cơ phát triển bệnh cao hơn.Vitamin D và các axit amin cũng rất tốt vì các nhà khoa học thấy rằng chúng có tác động tích cực trong việc thay đổi sinh hóa trong cơ thể các bệnh nhân gan. Các chất kể trên đều có thể được tìm thấy rất nhiều trong các loại rau quả, ngũ cốc.

    Tránh tiếp xúc với các chất hóa học:
    Nhiều loại hóa chất và dung môi được sử dụng trong đời sống thường ngày có thể trở nên độc hại với bệnh nhân xơ gan. Một vài loại thuốc có vẻ lành tính lại có thể trở nên dị ứng đối với một số cơ thể nhạy cảm và gây ra bệnh xơ gan. Gan tuy là bộ phận lọc chất độc nhưng nó cũng có thể dễ dàng nhiễm độc, vì vậy để chăm sóc tốt và hiệu quả cho người bệnh xơ gan, tốt nhất chúng ta chỉ nên dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ và tránh tiếp xúc với các chất hóa hoặc dù là độc hại hay vô hại.

    Với những chia sẻ trên, hi vọng những gia đình bạn nào có người bị xơ gan từ nay có thể chăm người bệnh đúng cách và hiệu quả.

    THam khảo:

    Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà cho bệnh nhân (phần 2)

    Cách chăm sóc người bệnh tại nhà sau tai biến.

    Khi nào nên sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà

    Cách chăm sóc người ốm để họ cảm thấy khỏe hơn.

To Top

Start a New Topic » « Back to the Advertisments group