Skip to main content

Home/ Advertisments/ 3 điều cần lưu ý khi chăm sóc người bệnh viêm phổi
vulannguyen

3 điều cần lưu ý khi chăm sóc người bệnh viêm phổi - 1 views

started by vulannguyen on 21 Jul 16
  • vulannguyen
     

    Bệnh viêm phổi là một bệnh không lây lan nên bạn đừng ngại khi chăm sóc người bệnh viêm phổi để tránh tạo áp lực cho người bệnh. Hãy lập một kế hoạch chăm sóc người bệnh viêm phổi kèm theo các lưu ý dưới đây, để việc chăm sóc mang lại kết quả tốt hơn, bệnh nhân sẽ mau chóng khỏi bệnh hơn.

    Chế độ điều trị và chăm sóc người bệnh viêm phổi

    Hãy cho người bệnh nằm ở tư thế thích hợp, người chăm sóc người bệnh viêm phổi hãy thường xuyên nhắc nhở người bệnh tập hít thở bằng mũi và thở ra bằng môi, người bệnh cần đeo khẩu trang và nhắc nhở người bệnh tập ho, ho một cách tự nhiên để đàm trong cơ thể có thể thoát ra ngoài.

    Cho người bệnh nằm đúng tư thế khi chăm sóc người bệnh viêm phổi

    Cho người bệnh nằm đúng tư thế khi chăm sóc người bệnh viêm phổi

    Khi chăm sóc người bệnh viêm phổi cần kết hợp với việc theo dõi lượng thuốc cho người bệnh và cân nặng hàng ngày của bệnh nhân.

    Chăm sóc người bệnh viêm phổi cần biết về chế độ ăn uống của người bệnh

    Người bệnh viêm phổi thường rất mệt mỏi và chán ăn, khi chăm sóc người bệnh viêm phổi nên cho người bệnh ăn những loại thức ăn loãng, dễ tiêu như: cháo loãng, trái cây… Hãy chia nhỏ bữa ăn của người bệnh ra nhiều lần, để hệ tiêu hóa của người bệnh hấp thu tốt hơn.

    Chăm sóc người bệnh viêm phổi bằng những loại thức ăn loãng

    Chăm sóc người bệnh viêm phổi bằng những loại thức ăn loãng

    Bệnh viêm phổi khiến cho người bệnh mất rất nhiều nướ . Vì thế, khi chăm sóc người bệnh viêm phổi nên lưu ý cho bệnh nhân uống nhiều nước để bù đắp lượng nước mất đi, có thể bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh bằng các loại nước ép trái cây.

    Nên vệ sinh và tạo thói quen nghĩ ngơi như thế nào khi chăm sóc người bệnh viêm phổi

    Để chăm sóc người bệnh viêm phổi tốt bạn cần chú ý trong việc vệ sinh kĩ càng cho bệnh nhân. Phải vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân sau khi đã khạc nhổ đàm. Vệ sinh răng miệng thường xuyên cũng sẽ giảm nhiệt độ cho bệnh nhân. Ngoài ra, cần vệ sinh thân thể, rửa tay theo đúng cách, vệ sinh da cho người bệnh để hạn chế vi khuẩn tiếp xúc với người bệnh. Khi chăm sóc người bệnh viêm phổi cần hạn chế không cho khách tiếp xúc nhiều với bệnh nhân.

    Cần vệ sinh kỹ khi chăm sóc bệnh nhân lao phổi

    Cần vệ sinh kỹ khi chăm sóc bệnh nhân lao phổi

    Cuối cùng, là hãy cho bệnh nhân nghỉ ngơi nhiều, thay đổi nhiều tư thế tránh nằm một tư thế quá lâu, tạo cảm giác thoải mái để người bệnh có giấc ngủ sâu vậy sẽ giúp người bệnh mau lấy lại sức và năng lượng sẽ nhanh chóng khỏi bệnh hơn .

    Các bài viết khác:

    Chăm sóc bệnh nhân ung thư tại nhà

    Chăm sóc bệnh nhân tai biến đột quỵ tại nhà

    Dịch vụ chăm sóc sau sinh tắm bé tại nhà

    Dịch vụ chăm sóc người cao tuổi



To Top

Start a New Topic » « Back to the Advertisments group